221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465449
Laptop ThinkPad mới sẽ thay thế máy tính để bàn
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Laptop ThinkPad mới sẽ thay thế máy tính để bàn
,

I-Today - Hãng IBM vừa đưa ra một phiên bản mới của máy tính xách tay ThinkPad giá dưới 1.000 USD. Sản phẩm này sẽ hướng tới những người dùng quan tâm đến việc chuyển từ máy tính để bàn sang máy tính xách tay, nhưng không có nhu cầu thường xuyên phải di chuyển nhiều.

Giám đốc bộ phận marketing ThinkPad của IBM Chris Mantin cho biết, màn hình loại ThinkPad mới này có kích cỡ 15 inch và một bàn phím lớn, dễ sử dụng hơn, sẽ là hai ưu điểm lớn khuyến khích người sử dụng chuyển sang dùng notebook.

Cũng giống với máy để bàn, loại máy xách tay mới này, có tên G40, sử dụng chip Intel Pentium hoặc Celeron và được trang bị các cổng Universal Serial Bus (USB) để kết nối với các thiết bị ngoại vi. 

Sản phẩm mới này phù hợp với khách hàng thích màn hình và bàn phím lớn hơn và thi thoảng mới cần di chuyển. Họ sẽ cảm thấy thuận lợi khi sử dụng các đặc điểm tương đồng giữa máy tính để bàn và các máy ThinkPad G40.

Tuy vậy, G40 nặng hơn các model ThinkPad khác, khối lượng khoảng từ 7 - 7,9 pound (3,1 - 3,8kg) và pin sử dụng được ít hơn. Với các model không cao cấp, pin Lithium Ion 6 cell cho phép G40 sử dụng được trong 2h. Các model cao hơn sử dụng pin 12 cell chạy được 3,5h.

Các model G40 cũng có các đặc điểm của máy để bàn, bao gồm hỗ trợ công nghệ không dây dual-band 802.11a và 802.11b

Với một anten nằm trong màn hình và một card không dây PCI nhỏ kết hợp trong board chủ, model G40 không dây đã được tích hợp phần mềm Access Connections Version 2.6 của IBM, cho phép người dùng, khi di chuyển, có thể kết nối bằng công nghệ không dây nhờ vào ưu điểm và tốc độ của máy.

Hiện G40 đã được đưa ra và có giá khởi đầu là 949 USD cho model sử dụng bộ xử lý Intel Celeron 2-GHz.

Ở model cao cấp hơn, máy G40 được trang bị bộ xử lý 3-GHz Intel Pentium, màn hình 15 inch, sử dụng công nghệ không dây 802.11 và kết hợp đĩa DVD/CD có giá là 2.069 USD.

Phương Thùy-Theo IDG

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,