221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465461
Microsoft ra mắt Windows Server 2003
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft ra mắt Windows Server 2003
,

I-Today - Sau 2 năm trì hoãn, hôm 24/4 Microsoft đã chính thức ra mắt hệ điều hành dành cho máy chủ Windows Server 2003 - một trong những phần mềm quan trọng nhất trong lịch sử của hãng này. Cùng được ra mắt với Windows Server 2003 là các phần mềm Visual Studio .NET 2003, Microsoft Exchange 2003 và phiên bản 64 bit của phần mềm SQL Server 2000 Enterprise Edition.    

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt được tổ chức ở San Francisco, Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer, nói: ''Đây là một trong số những phần mềm có ý nghĩa nhất mà chúng tôi đã tạo ra, và là phần mềm có ý nghĩa nhất đối với các chuyên gia IT và các trung tâm dữ liệu. Nó thực sự là một bước đột phá lớn với tư cách là một môi trường làm việc cộng tác cho các chuyên gia lập trình và các khách hàng''.

Ông Steve Ballmer nói rằng việc ra mắt Windows Server 2003 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược .NET dựa trên nền tảng Internet của Microsoft và là chìa khóa giúp hãng này thâm nhập vào thị trường các dịch vụ Web.

Windows Server 2003 ra đời trong thời điểm mà J2EE và Linux đang de dọa ngôi vị thống trị của Microsoft. Microsoft hy vọng Windows Server 2003 sẽ giúp hãng này củng cố sự thống trị tại thị trường máy tính để bàn và mở rộng đến thị trường máy chủ cao cấp, mainframe và các máy chủ lưu trữ.

Được đóng gói với một giao diện tương tự như Windows XP, Windows Server 2003 là sự kế thừa các công nghệ tiên tiến của XP và là sự thay thế hữu hiệu cho Windows NT. Các chuyên gia ngành công nghiệp phần mềm ước tính khoảng 35 -45% các máy chủ trên thế giới vẫn đang sử dụng hệ điều hành Windows NT.

Windows Server 2003 được phát hành dưới 4 phiên bản:

- Web Edition: Dịch vụ Web, Web Hosting, E-mail, Các chức năng làm việc theo nhóm

- Standard Edition: Các ứng dụng doanh nghiệp, nền tảng trung gian (middleware), nhóm làm việc lớn hơn

- Enterprise Edition: Cơ sở dữ liệu, Các ứng dụng doanh nghiệp quy mô hơn, Lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

- Datacenter Edition: Cơ sở dữ liệu lớn nhất, các ứng dụng doanh nghiệp quy mô nhất

Sau lễ ra mắt Windows Server 2003 tại San Francisco, trong vòng vài tuần tới, 150 lễ ra mắt khác sẽ được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới.       

Đăng Khoa - Theo Internet News   

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,