221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465485
PC mới của Dell ''hớp hồn'' các tay chơi game
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
PC mới của Dell ''hớp hồn'' các tay chơi game
,

Công ty Dell Computer đã công bố một loại PC mới cho các tay chơi game vào thứ hai (28/4) nhằm đáp ứng nhu cầu cho thị trường nhỏ nhưng luôn màu mỡ này.

Đó là bộ xử lý trò chơi 3 GHz mới nhất Dimension XPS với chipset 875P của Intel. Chipset 875P đã từng được biết đến với cái tên Canterwood bao gồm một bus 800MHz kết nối bộ xử lý với bộ nhớ, có đặc tính nhanh hơn bus 533MHz hay 400MHz trên các máy PC Pentium 4 khác. Chipset này cùng với Serial ATA, một đường truyền giữa ổ cứng và bộ xử lý đẩy nhanh tốc độ truyền dữ liệu.

Chẳng bao lâu nữa các đối thủ cạnh tranh sẽ sử dụng bộ xử lý và chipset này trong mạng cục bộ.

Dell khẳng định rằng bộ xử lý XPS sẽ thu hút một lượng khách hàng lớn chưa từng có đối với máy tính của Dell. Nó sẽ đạt mức chuẩn với hai cổng 1394, điều mà thông thường chỉ thấy ở PC của các công ty như Apple Computer hay Sony. Trước đây các cổng 1394 được thêm vào như một tuỳ chọn ở máy tính của Dell. Vỏ của nó sẽ có màu xanh Venice cùng với màu xám và chữ màu bạc. Đa số các máy PC của Dell đều là màu xám.

Mức độ hiển thị cao cùng với vỏ ngoài độc đáo là hai dấu hiệu phân biệt của mẫu PC này trên thị trường giải trí sôi động. Các công ty nhỏ như Alienware và các nhà phân phối như Best Buy nhận thấy doanh thu của họ sẽ tăng lên đáng kể nhờ vào sự đặc biệt của mẫu PC với công nghệ tiên tiến nhất, thiết bị ngoại vi hiện đại nhất và vẻ bề ngoài độc đáo nhất này.

Roger Kay, nhà phân tích của IDC nhận định thị trường nhỏ nên các nhà sản xuất có lẽ chỉ bán được 100.000 chiếc PC trong tổng doanh số hàng năm. Tuy nhiên lợi nhuận và giá bán của PC có thể sẽ tăng kha khá. Ông cho biết thêm có một số khuynh hướng cũng đang xuất hiện trên thị trường này đồng thời ranh giới giữa các nhà sản xuất đa quốc gia với các chuyên gia đang dần mờ nhạt đi.  

P.T- Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,