221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465613
IBM công bố máy tính để bàn ThinkCentre
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IBM công bố máy tính để bàn ThinkCentre
,

IBM đang ''nghĩ khác'' về các PC để bàn. Có lẽ người khổng lồ máy chủ này đã nhận thấy không phải chỉ có máy chủ mới mang lại lợi nhuận cao.

Hôm nay 21/5, Big Blue sẽ giới thiệu một dòng máy tính để bàn dành cho doanh nghiệp có tên ThinkCentre, nối tiếp quan điểm ''Think'' về PC, giúp người sử dụng dễ dàng hơn và do đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm tài chính.

Các máy để bàn ThinkCentre bao gồm các thành phần của loại PC NetVista đang sắp về hưu cùng với một số thiết kế mới theo công nghệ ThinkVantage của IBM - một bộ phần mềm gia dụng đặc biệt được thiết kế để doanh nghiệp có thể thực hiện dễ dàng hơn các công việc như cài đặt một PC mới.

Loại máy để bàn mới này dựa trên chip Intel, gồm loại chip 865 mới của nhà sản xuất này. Một số nhà sản xuất PC đang dự kiến cũng công bố các loại máy để bàn sử dụng kiểu chip này.

Dòng sản phẩm ThinkCentre ban đầu sẽ bao gồm 3 mẫu: Máy ThinkCentre S50 kích thước nhỏ, Máy A50p đa phương tiện và máy M50 có kèm hệ điều hành Linux của Red Hat hoặc SuSE Linux. Các mẫu máy tính khác sẽ được thêm dần trong năm nay.

Sản phẩm S50, chiếm ít diện tích hơn các loại máy để bàn truyền thống, rộng 12,2-inche, rộng 14,1-inche và cao 3.3-inche, nhỏ hơn 62% so với các loại máy để bàn phổ biến trước đây của IBM. Nó vẫn sử dụng các ổ đĩa cứng và ổ quang chuẩn, có hai khe cắm PCI và ba khoang lắp ổ cứng.

S50 có giá ban đầu là 729 USD, trong khi A50p, bao gồm các lựa chọn về bo mạch đồ hoạ, chỉ có 699 USD. Sản phẩm M50, cung cấp nhiều tính năng mở rộng hơn, có giá khởi điểm là 979 USD. Trong năm nay, công ty này sẽ công bố một máy ThinkCentre mới giá rẻ, A30, chỉ dưới 500 USD.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,