221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465630
Qualcomm giới thiệu dòng chip di động mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Qualcomm giới thiệu dòng chip di động mới
,
Qualcomm Inc., nhà cung cấp hàng đầu về công nghệ ĐTDĐ sử dụng tại Mỹ và châu Á, hôm nay vừa công bố một dòng chip mới có hiệu suất mạnh hơn. Sản phẩm này sẽ cho phép người dùng di động có thể tải xuống một lượng lớn dữ liệu mà không làm tổn hao nhiều đến nguồn điện.

Qualcomm cho biết dòng chipset mới này, với tên gọi MSM7000, sẽ xuất hiện với hai bộ xử lý khác nhau: một bộ xử lý modem để điện thoại có thể giao tiếp, và một bộ xử lý ứng dụng sẽ chỉ được dùng khi download các file lớn như hình ảnh, video hay các tài liệu lớn.

Cho đến nay, công ty này hiện vẫn đưa cả hai chức năng trên vào cùng một con chip, khiến nó tiêu thụ điện năng nhanh hơn và hạn chế lượng dữ liệu có thể download.

Qualcomm cho biết sẽ công bố các sản phẩm cụ thể của dòng chip MSM7000 vào năm tới. Các chip này sẽ tương tự như một sự kết hợp của các công nghệ xử lý dữ liệu tốc độ cao của Qualcomm - CDMA2000 1X, 1xEV-DO, và 1xEVDV - cũng như Bluetooth và Wi-Fi. Bluetooth là công nghệ thay thế dây dẫn, còn Wi-Fi là kết nối Internet không dây tốc độ cực cao thường trong phạm vi dưới 100 m quanh một bộ chuyển phát dữ liệu.

Các loại chip này sẽ có trong CDMA, chuẩn công nghệ thế hệ tiếp theo cho các mạng Hệ thống truyền thông di động toàn cầu GSM (Global System for Mobile Communications), và sau nữa là chuẩn HSDPA (High Speed Downlink Packet Access). GSM hiện là công nghệ không dây được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

Qualcomm cũng công bố 3 loại chip khác, bao gồm loại chip đầu tiên hỗ trợ 1xEV-DV và 1 chip hỗ trợ HSDPA - chuẩn cung cấp tốc độ truyền dữ liệu lên tới 5,2 megabit/giây.

Bình Minh - Theo Reuters  

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,