221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465655
Dell ''giúp sức'' HP trong chương trình notebook Linux của Thái Lan
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Dell ''giúp sức'' HP trong chương trình notebook Linux của Thái Lan
,
 Nhu cầu về sản phẩm notebook Linux vừa được HP công bố tuần trước tại Thái Lan đã trở nên rất lớn, tới mức các công ty khác có thể tham gia vào việc cung cấp. Đây là thông báo của tờ báo hàng ngày Bangkok Post.  

Bộ công nghệ truyền thông và thông tin Thái Lan, cơ quan đứng đằng sau nỗ lực tăng cường nhu cầu sử dụng máy tính, cho biết đang thảo luận với Dell Computer và Hiệp hội các nhà sản xuất máy tính Thái Lan (Association of Thai Computer Manufacturers), nhằm tăng cường nguồn cung cấp.

Bộ thông tin của Thái Lan hiện đã cộng tác với Hewlett-Packard, nhà sản xuất được ký chính thức đầu tiên về sản phẩm máy tính xách tay giá rẻ này. HP có thể không đủ khả năng sản xuất đủ số lượng cần thiết để đáp ứng nhu cầu, tờ Bangkok Post viết.

HP hiện đang sản xuất notebook giá rẻ cài Linux TLE, hệ điều hành Linux phiên bản tiếng Thái, để hỗ trợ chính quyền Thái Lan thúc đẩy nhu cầu sử dụng máy tính. Loại notebook này dùng bộ xử lý Intel Celeron 800MHz, 128MB RAM và ổ cứng 20GB.

Theo các chuyên gia phân tích, Chính phủ Thái Lan hy vọng khoảng 300.000 máy notebook sẽ được bán trong giai đoạn hiện tại của chương trình, cùng với 700.000 PC để bàn khác. Các nhà sản xuất máy tính bản địa như Belta, SVOA và Computec sẽ sản xuất các loại máy PC để bàn này.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,