221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465834
HP, Dell sẽ tích hợp Java vào PC, Laptop
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
HP, Dell sẽ tích hợp Java vào PC, Laptop
,

Hôm 11/6 vừa qua, Sun Microsystems đã ký các hợp đồng với Dell Computer và Hewlett-Packard. Theo bản hợp đồng này, hai đại gia sản xuất máy tính sẽ tích hợp công nghệ Java vào trong tất cả các PC, một động thái phớt lờ sự khó chịu của Microsoft khi miễn cưỡng phải phân phối phần mềm này.

Các hợp đồng này đã được ký vào sáng thứ tư (11/6), các giám đốc của Sun đã công bố tại hội chợ thương mại JavaOne của hãng về thông tin này. Đối thủ kình địch Microsoft và Sun đã xung đột trong nhiều năm về Java, ngôn ngữ lập trình làm giảm sự quan trọng của hệ điều hành Windows, đóng vai trò như một nền tảng cho các ứng dụng khác. Microsoft đã từng đấu tranh để loại bỏ công nghệ này ra khỏi Windows XP nhưng không thành công.

Java, một ngôn ngữ lập trình và phần mềm hỗ trợ, cho phép một chương trình chạy trên nhiều loại hệ thống khác nhau mà không cần phải thay đổi. Vì nó không thay thế Windows như một nền tảng cho các máy tính để bàn, hiện nó đã phổ biến trên hai lĩnh vực không phải là thế mạnh của Microsoft: trong các máy chủ và hiện đang gia tăng trong các ĐTDĐ.

Sun đã cố gắng trong nhiều năm để các nhà sản xuất PC bán máy với Java có sẵn bên trong. Apple Computer - đồng minh không quan trọng của Microsoft - đã từng là nhà cung cấp máy tính thực hiện việc tích hợp này nhiều nhất.

HP sẽ bắt đầu tích hợp Java vào các máy tính của mình từ quý III. Phát ngôn viên Tiffany Smith cho biết HP hy vọng sẽ cài phần mềm này vào toàn bộ các dòng sản phẩm để bàn và máy xách tay trong vòng 1 năm tới.

Về phần mình, Dell hy vọng sẽ đưa Java vào tất cả các PC để bàn, các máy xách tay và máy trạm  của mình vào cuối năm nay, theo lời phát ngôn viên Cody Pinkston. Nhà sản xuất PC này cho biết đã mua bản quyền Java vì muốn đảm bảo khách hàng của mình lướt  Web sẽ không bị gặp sự cố ở mức tốt nhất có thể.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,