221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465928
Sun Microsystems khai thác ''nỗi đau Unix'' của IBM
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sun Microsystems khai thác ''nỗi đau Unix'' của IBM
,

Sun Microsystems Inc. đang tìm kiếm thêm các khách hàng từ đối thủ của mình trong thị trường máy chủ đang ảm đạm và ế ẩm. Hôm thứ năm vừa rồi (19/6), hãng này đã bắt đầu liên hệ với các công ty có thể đang lo lắng về thử thách pháp lý của IBM về quyền sử dụng hệ điều hành Unix.

Sun, từng bị hai đối thủ IBM và Hewlett-Packard đánh bại trong thị trường máy chủ suốt thời gian thời kỳ nền công nghệ cao suy giảm, cho biết đang nỗ lực liên hệ với các khách hàng của mình. Các nỗ lực này còn được ủng hộ bởi một chiến dịch quảng cáo khai thác vấn đề xung đột pháp lý giữa IBM và SCO Group về bản quyền Unix.

Scott McNealy, Chủ tịch của Sun cho biết: ''Có thể cho là tôi lạc quan thái quá, nhưng đây là một sự mở rộng bao la dành cho Sun, nên chúng tôi đang hành động nhanh chóng và quyết tâm để khai thác cơ hội này''.

Các máy chủ của Sun sử dụng các bộ vi xử lý độc quyền của mình hoặc của Intel, cùng phiên bản hệ điều hành Solaris hoặc Linux. Điều này giúp Sun cạnh tranh với các máy chủ chạy hệ điều hành Linux miễn phí cũng như các máy chủ IBM chạy phiên bản Linux AIX.

Sun đang tìm kiếm trong các khách hàng của mình những người có sử dụng cả các hệ thống IBM chạy AIX, thuyết phục họ chuyển sang dùng sản phẩm của Sun, một sự mở rộng Unix sang Unix đầy tham vọng.

Bình Minh - Theo CNET 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,