Microsoft ngày càng tích cực hơn trong cuộc chiến chống spam, đã gửi 15 đơn kiện các công ty gửi thư quảng cáo không yêu cầu, buộc tội họ đã gửi tổng cộng 2 tỷ thư rác đến các địa chỉ của Microsoft.
Công ty cũng hạn chế các công ty này sử dụng dịch vụ Hotmail miễn phí của Microsoft đồng thời khuyến khích các thuê bao MSN thông báo các bức thư quảng cáo ngoài ý muốn.
Gates nói các nhà nghiên cứu của Microsoft hiện đang vận hành các thiết bị công nghệ khác nhau, bao gồm các thiết bị lọc spam ''thông minh'' cho các hòm thư nhằm thích ứng với công nghệ chống spam mới nhất này.
Phiên bản phần mềm máy chủ e-mail Exchange tiếp theo của Microsoft cũng cho phép các nhà sản xuất phần mềm tạo ra các bộ lọc spam dễ dàng cài đặt vào Exchange. Gates nói ''Mục đích của chúng tôi là phải làm mọi điều có thể để bảo vệ hệ thống e-mail cùng với các máy chủ giám sát các cổng vào''.
Gates cũng yêu cầu các công ty công nghệ, các nhóm khách hàng và những nhà tiếp thị cùng nhau làm việc nhằm đưa ra các nguyên tắc khác biệt giữa e-mail cá nhân và e-mail thương mại. Từ đó các cá nhân và doanh nghiệp có thể dễ dàng chọn lọc thư mà họ muốn nhận.
Phương Thuý - Theo CNET