221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466062
AMD: Athlon64 sẽ trình làng vào 22/9
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AMD: Athlon64 sẽ trình làng vào 22/9
,

Advanced Micro Devices đang hướng tới chiến dịch công bố một thế hệ chip xử lý PC và laptop mới, chạy trên nền xử lý  64 bit. Vào ngày 22/9 tới, bộ xử lý mang theo nhiều kỳ vọng của AMD có tên Athlon64 sẽ được tung ra thị trường.

Các lịch trình thông cáo báo chí của AMD đã bất ngờ tung ra thông tin này vào ngày hôm qua (7/7) với các e-mail gửi hàng loạt, tiết lộ ngày chính thức công bố chip Athlon64 cho máy tính để bàn và Athlon64-M cho máy tính xách tay.

Hewlett-Packard đã cho biết sẽ sử dụng chip Athlon64 vào dòng máy để bàn của mình. Tháng trước HP đã tình cờ công bố các cấu hình chi tiết kỹ thuật về các dòng máy PC sắp tới sử dụng loại chip này.

Athlon64 là cơ hội tốt nhất của AMD để xâm nhập vào thị trường PC doanh nghiệp. Loại chip này sẽ được tung ra thị trường với một số cải tiến về hiệu suất xử lý, bao gồm cả một bộ điều khiển bộ nhớ được tích hợp.

Thêm vào đó, loại chip này có thể chạy các phần mềm ứng dụng 32-bit, hiện đang phổ biến trên các loại máy để bàn hiện nay, và phần mềm 64-bit, thường có trên các máy chủ và máy trạm cao cấp. Các chip để bàn của Intel không có những khả năng chạy phần mềm 64-bit như vậy, và đây là ưu thế sử dụng bộ nhớ nhiều hơn so với các máy để bàn 32-bit. Ban đầu có thể loại máy PC này sẽ chưa được phổ biến rộng rãi do sự thống trị của phần mềm 32-bit trong máy để bàn, nhưng với ưu thế xử lý bộ nhớ nhiều hơn, những tay nghiền game và ''tiếng lành đồn xa'' về hiệu suất xử lý của nó sẽ tạo nên một làn sóng mới cho thị trường để bàn.

Loại chip này sẽ được tung ra vào lúc AMD vẫn tiếp tục phải chịu lỗ tài chính và mất dần thị phần. Từ cuối năm1986 cho đến quý I năm nay, thu nhập ròng luỹ tích hàng quý của AMD vẫn ở mức khoảng 221 triệu USD, tương đương với mức lãi trong 3 tuần của Intel. AMD cũng dự kiến sẽ vẫn lỗ trong quý II năm nay.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,