221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466068
Overture giành khách Freeserve của Google
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Overture giành khách Freeserve của Google
,

Overture Services đã giành thắng lợi trong một hợp đồng cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên Web cho ISP của Anh có tên Freeserve, giành khách hàng của Google bằng dịch vụ mới của mình, qua đó thay đổi cục diện mới trong cuộc chiến cạnh tranh trên thị trường tìm kiếm Web.

Một đại diện của Overture, công ty tìm kiếm nổi tiếng với các dịch vụ thương mại, đã khẳng định hôm thứ ba tuần này rằng Freeserve U.K., nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất nước Anh, đã bắt đầu sử dụng phần mềm tìm kiếm của mình trong tuần này. Trước đó, Google đã cung cấp các tính năng tìm kiếm cho Freeserve trong gần 1 năm.

Chiến thắng của Overture xuất hiện vài tháng sau khi hãng này tham gia vào thị trường kinh doanh dịch vụ tìm kiếm trực tuyến, đang nằm trong sự thống trị của Google. Thế mạnh trong dịch vụ kinh doanh của Overture là bán và phân phối các đường link text quảng cáo vào kết quả tìm kiếm của các cổng web lớn - bao gồm cả Yahoo và MSN của Microsoft - một ngành công nghiệp béo bở đã bị Google bành trướng thành một đối thủ lấn át Overture trong năm ngoái.

Để chiến đấu với Google ngay trên chính sân nhà của mình, Overture đã mua công nghệ định tuyến Web của AltaVista và Fast Search & Transfer với giá khoảng 210 triệu USD tiền mặt và cổ phiếu vào đầu năm nay. Hiện tại, qua việc giành được Freeserve như một khách hàng tìm kiếm web, công ty này cho thấy họ đã có vị thế của mình trong lĩnh vực kinh doanh tìm kiếm. Thắng lợi này cũng chứng tỏ mối quan hệ chính yếu của Overture với Freeserve. Freeserve, một bộ phận của Wanadoo ở Pháp, đã trở thành một khách hàng của dịch vụ liệt kê quảng cáo trả tiền của Overture từ năm 2000.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,