221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466096
30 bang của Mỹ đòi xem xét vụ thâu tóm Oracle-PeopleSoft
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
30 bang của Mỹ đòi xem xét vụ thâu tóm Oracle-PeopleSoft
,

Các tổng chưởng lý của khoảng 30 bang tại Mỹ đòi xem xét lại vụ thâu tóm PeopleSoft trị giá 6,3 tỷ USD của Oracle.

Các luật sư chống độc quyền bang đã rất bận rộn để ký các thoả thuận tin cậy, cho phép họ chia sẻ thông tin về Oracle, PeopleSoft và J.D. Edwards với nhau và với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Và mặc dù động thái này không có dấu hiệu cho thấy họ sẽ đâm một đơn kiện ngăn cản nỗ lực thâu tóm của Oracle, nó cũng chỉ ra mức độ quan tâm của chính quyền các bang trong việc xem xét lại vụ thâu tóm này.

Các thoả thuận tin cậy này là cần thiết cho các công ty cảm thấy tin tưởng rằng các thông tin và tài liệu doanh nghiệp nhạy cảm của mình mà họ cung cấp cho các nhà hành pháp sẽ không bị tiết lộ cho các đối thủ hoặc đưa ra công chúng. Và đối với các nhà hành pháp chống độc quyền, thông tin này sẽ giúp họ xác định bước tiếp theo trong quá trình điều tra chính thức hoặc một vụ kiện chống nỗ lực thâu tóm của Oracle.

Chẳng hạn, các nhà hành pháp chống độc quyền liên bang tuần trước đã thực hiện một yêu cầu thông tin thứ hai đối với Oracle. Hãng phần mềm này hy vọng cung cấp các tài liệu nội bộ và thông tin về thị phần, khách hàng, hiện trạng cạnh tranh và các tài liệu nhạy cảm khác.

Các thoả thuận tin cậy là điều thông thường trong bất kỳ quá trình điều tra nào của Tổng chưởng lý bang tại Mỹ, và đó thường là bước đầu tiên được thực hiện trước khi một cuộc điều tra chính thức được triển khai.

Bất chấp số lượng 30 bang đang ký vào các thoả thuận tin cậy này, một nguồn tin đáng tin cậy cho biết ''các bang này đã không thực hiện một hành động phối hợp''.

Bình Minh - Theo CNET

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,