221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466116
Gamer Thuỵ Điển ''càn quét'' giải video game quốc tế tại Pháp
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Gamer Thuỵ Điển ''càn quét'' giải video game quốc tế tại Pháp
,

Ngày Chủ nhật vừa qua (13/7), các đấu thủ game Thuỵ Điển đã giành 2 chiến thắng trong 3 trận chung kết của giải game quốc tế Electronic Sports World Cup, được tổ chức tại Poitiers, trung tâm miền tây nước Pháp.

Nhóm game Thuỵ Điển ''Team 9'' đã đánh bại nhóm ''Zex'' của Mỹ trong các cuộc đấu chống khủng bố của trò ''Counter Strike'' (Half-Life), giành giải thưởng 100.000 USD (88.000 euro).

Trước đó, cũng trong ngày Chủ nhật vừa qua, gamer Alborz Haidarian của Thuỵ Điển, với biệt danh Heman, đã đánh bại người đồng bào Fredrik Johansson của mình, có biệt danh Mad Frog, trong trận chung kết của game tranh hùng giả tưởng ''Warcraft III''.

Tuy nhiên, tay game người Đức Christian Hock, biệt danh Gitzz, đã đánh bại tay game Thuỵ Điển Zulg trong trò  ''Unreal Tournament'', ngăn cản quốc gia vùng Scandinavi này thống trị toàn bộ giải đấu game quốc tế.

Các nhà tổ chức cuộc thi cho biết họ đã dự đoán trước sự thể hiện mạnh mẽ của các tay game châu Âu, nhưng họ đã thất vọng về khả năng và sự nhiệt tình của các game thủ Hàn Quốc để giành chiến thắng tại cuộc thi hội tụ nhiều tay chơi game chuyên nghiệp trong khu vực.

Tổng số, đã có 400 đấu thủ game đến từ 37 quốc gia để tham gia vào cuộc thi trên, trước sự theo dõi của hơn 8.000 khán giả yêu thích game.

Bình Minh - Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,