221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466139
AOL cắt giảm nhân viên Netscape
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AOL cắt giảm nhân viên Netscape
,

Hôm qua, (15/7) America Online tuyên bố đã sa thải 50 nhân viên trong bộ phận phát triển trình duyệt web của chi nhánh Netscape, một phần trong quá trình tái tổ chức lại nhóm trình duyệt nguồn mở Mozilla của mình.

Động thái này đã ảnh hưởng tới gần 10% nhân lực của Netscape, theo lời một đại diện AOL. Ông này cũng cho biết thêm rằng công ty mình đang có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ các phiên bản hiện nay của trình duyệt Netscape và cổng Internet Netscape Web.

Sự cắt giảm này đánh dấu bước lùi mới nhất của chi nhánh Netscape Communications của AOL, sau khi phải cạnh tranh trong một cuộc chiến không cân sức với trình duyệt IE của Microsoft để giành thị phần. Internet Explorer của Microsoft hiện được sử dụng trên hơn 90% số máy tính truy cập Web, theo các thống kê khách hàng truy cập do Google công bố.

Trước đó, Netscape đã phải hứng chịu đòn đánh từ người sinh ra mình (AOL) vào tháng trước, trong một hợp đồng toàn diện với Microsoft, đảm bảo AOL sẽ cung cấp Internet Explorer như trình duyệt ngầm định cho các thuê bao dịch vụ trực tuyến độc quyền của mình trong vòng 7 năm tới. Động thái cắt giảm này diễn ra khi nhóm Mozilla.org, đã có những nỗ lực phát triển nguồn mở cho trình duyệt Mozilla, tự chuyển đổi sang tổ chức phi lợi nhuận. Tổ chức này đã được tài trợ lớn gồm 2 triệu USD của AOL và 300.000 USD của người sáng lập Lotus, ông Mitch Kapor.

Bình Minh - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,