221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466211
Vì sao S-fone chưa hấp dẫn khách hàng?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Vì sao S-fone chưa hấp dẫn khách hàng?
,

Sau gần 1 tháng (từ 1/7 đến nay) triển khai dịch vụ tại thị trường Việt Nam, S-fone dường như đã mang đến một làn gió mới cho thị trường di động. Thị trường dịch vụ di động trở nên sôi động, nhộn nhịp hẳn. Trên các cửa hàng điện thoại di động, tại Hà Nội và TP.HCM đâu đâu cũng thấy những biển hiệu S-fone... Tuy nhiên cho đến thời điểm này dịch vụ vẫn chưa thực sự trở thành nam châm thu hút khách hàng. Người sử dụng vẫn chưa mặn mà với dịch vụ di động mới. Vậy tại sao S-fone chưa hấp dẫn khách hàng?

Thứ nhất: Phạm vi phủ sóng của dịch vụ. S-fone mới chỉ phủ sóng tại 12 tỉnh thành lớn của cả nước gồm: 6 tỉnh, thành phía Nam: TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và 6 tỉnh, thành phía Bắc: Hà Nội, Hà Tây, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh. Như vậy, người sử dụng S-fone, khi đi công tác, hoặc có công việc đột xuất tại những tỉnh thành chưa phủ sóng thì coi như điện thoại di động lúc đó chỉ là một cục sắt khiến họ nặng thêm hành lý mà thôi. Lúc này mọi liên lạc qua di động đều bị gián đoạn. Mặc dù Saigon Postel khẳng định, sẽ sớm phủ sóng các tỉnh, thành còn lại trên cả nước.

Thứ 2: Phải đổi số điện thoại cũng là một lý do khiến người dùng băn khoăn. Đối với những người đã sử dụng dịch vụ di động MobiFone hoặc Vinaphone muốn sử dụng S-fone buộc lòng phải đổi số do các điện thoại S-fone không sử dụng simcard. Với những người phải giao dịch thường xuyên thì việc thay đổi số điện thoại là tối kỵ. Điều này hầu như chỉ bất lợi cho công việc của họ. Họ sẽ chỉ đổi số điện thoại trong trường hợp bất khả kháng.

Thứ 3: Phải trang bị một thiết bị đầu cuối. Khi sử dụng S-fone buộc lòng người dùng phải trang bị một máy điện thoại CDMA mới, không có simcard, khác với các mẫu điện thoại sử dụng công nghệ GSM đang phổ biến trên thị trường. Mỗi lần đổi máy mới buộc lòng khách hàng phải đến trực tiếp nhà cung cấp dịch vụ để đổi số. Ngoài ra, các mẫu điện thoại sử dụng cho S-fone còn chưa phong phú, mới chỉ có 4 mẫu gồm nhãn hiệu LG, Samsung, và Vantage và mức giá cũng tương đối cao, với mức thấp nhất là 2,3 triệu đồng và cao nhất là hơn 7 triệu đồng. Theo thông báo của các nhân viên bán hàng tại Hà Nội và TP.HCM thì mức giá của 2 miền Nam, Bắc có phần hơi chênh lệch. Cụ thể Samsung SCH - X334 màn hình màu bán với giá  7,19 triệu tại Hà Nội, còn tại TP.HCM là 7 triệu; LG SD- 7130 màn hình màu giá 5,9 triệu tại Hà Nội, còn ở TP.HCM giá bán là 6 triệu. LG DM 515 màn hình đen trắng được bán với giá 2,89 triệu, tại TP.HCM bán 2,8 triệu; Vantage C- 8000 bán tại Hà Nội 2,34 triệu, tại TP.HCM bán 2,3 triệu. Mặc dù, để hỗ trợ khách hàng sử dụng mạng S-fone, Saigon Postel áp dụng chương trình bán điện thoại trả góp không tính lãi suất cho khách hàng. Khách hàng chỉ phải trả phí 25% lần đầu, 75% còn lại có thể trả dần theo 6, 9, hoặc 12 tháng. Nhưng điều này dường như vẫn không hấp dẫn được khách hàng. 

Thứ 4: Mạng S-fone chưa thể nhắn tin được sang mạng Vinaphone và MobiFone. Nhắn tin đang trở thành một xu hướng được giới trẻ ưa chuộng hàng ngày có hàng tỷ tin nhắn từ điện thoại di động được gửi đi. Tuy nhiên khi sử dụng S-fone người dùng mới chỉ nhắn tin được trong mạng S-fone mà chưa thể nhắn tin được sang các mạng Vinaphone và MobiFone. Cho đến thời điểm này nhà cung cấp dịch vụ di động S-fone vẫn chưa thể khẳng định bao giờ S-fone có thể nhắn tin được sang các mạng khác.

Bên cạnh những ưu điểm của S-fone như: có nhiều dịch vụ mới hấp dẫn cho phép người dùng có thể hát karaoke trên máy di động, nghe nhạc khi gọi tới số điện thoại khác, truy cập Internet tốc độ cao, truyền dữ liệu tốc độ cao... và cước áp dụng theo block 10 giây sau phút đầu tiên thì dịch vụ này hẳn vẫn chưa phải đã hấp dẫn được khách hàng. Và theo thông báo của nhà cung cấp dịch vụ, sau gần 1 tháng triển khai dịch vụ, S-fone đã có trên 2.500 người sử dụng, nhưng thực tế con số người dùng là bao nhiêu thì chỉ họ mới biết.

Thảo My

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,