221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466229
Disney tham gia dịch vụ download phim kỹ thuật số
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Disney tham gia dịch vụ download phim kỹ thuật số
,

I-Today - Hãng truyền thông giải trí Walt Disney của Mỹ vừa tham gia vào một nhóm các hãng phim hàng đầu Hollywood muốn đưa phim của mình lên mạng, bất chấp mỗi lo sợ về bản quyền trên môi trường Internet.

Quyết định này đưa Disney trở thành hãng phim thứ 6 tham gia vào dịch vụ phát hành phim số Movielink. Hiện trong các đại gia truyền hình Holywood chỉ còn có 20th Century Fox vẫn đang đứng ngoài.

Đây được coi như một dấu mốc mới cho Movielink, bởi nhóm này đang chiến đấu chống lại nạn đánh cắp bản quyền trên mạng giữa khi rất nhiều vụ kiện ở Mỹ đang liên quan đến việc download trái phép các tác phẩm âm nhạc và phim từ Internet.

Disney đã trì hoãn việc gia nhập nhóm Movielink tới bây giờ là bởi trước đó hãng đã nỗ lực không thành trong việc thương lượng với Fox phát triển riêng một dịch vụ tương tự. Sáng kiến này sụp đổ vài tháng trước đây.

Disney dự kiến sẽ cung cấp 50 đầu phim cho Movielink, bao gồm Chicago � phim đoạt giải Oscar cho hình ảnh đẹp nhất,  Gangs of New York, The Recruit, 25th Hour, FridaThe Jungle Book 2. Những đầu phim cũ đã hình thành nên một phần thư viện của Disney như Monsters, Inc., The RookieIn the Bedroom cũng sẽ được đưa lên mạng.

Sự tham gia của những bộ phim Disney đã làm tăng danh mục phim của Movielink lên khoảng 400 phim, so với chỉ 175 phim khi nhóm bắt đầu lên mạng vào 8 tháng trước. ''Quyết định của Disney chứng tỏ sự tin tưởng vào Internet như là một kênh phát hành phim mới và đầu tiềm năng của một hãng phim lớn'', giám đốc điều hành Movielink - bà Jessica Algazi nói.

Báo chí trong ngành công nghiệp giải trí Mỹ cho biết, Movielink vẫn đang tiếp tục thuyết phục Fox tham gia nốt vào liên minh này, và đó sẽ là thành viên cuối cùng được thu nạp vào nhóm. Hiện Movielink mới chỉ cung cấp phim cho người dùng Internet tại Mỹ.

Huyền Thanh � Theo AFP

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,