221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466275
Sony Game ''đấu'' với Nintendo bằng Playstation không dây
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony Game ''đấu'' với Nintendo bằng Playstation không dây
,

Sony vừa tuyên bố console Playstation cầm tay thế hệ mới sẽ được trang bị một hệ thống mạng không dây cho phép người chơi trong một khu vực hẹp ''thi tài'' cùng nhau, cũng như tải các nhân vật trong game.

Sony Computer Entertainment đã đưa ra mô hình các chi tiết kỹ thuật của thiết bị cầm tay Playstation Portable (PSP) sắp tung ra thị trường vào hôm thứ ba vừa qua. Sản phẩm này sẽ cạnh tranh trực tiếp với console cầm tay Game Boy Advance của Nintendo hiện đang thống lĩnh thị trường game console.

''Chúng tôi sẽ sử dụng nhiều công nghệ mang tính thử thách, bao gồm mạng không dây LAN'', Ken Kutaragi, Chủ tịch Sony Computer Entertainment phát biểu trong cuộc họp các nhà sản xuất và kinh doanh phần mềm game. ''PSP là một sản phẩm với tiềm năng cực lớn, sau PlayStation và PlayStation 2. Thị trường video game từ đây sẽ có những thay đổi mạnh mẽ''.

PSP dự kiến sẽ được Sony tung ra thị trường vào quý IV của năm 2004. Nó sử dụng các công nghệ mới nhất bao gồm hai bộ vi xử lý cực mạnh và một thiết bị đồ hoạ tạo hiệu quả 3D hiện đại. Khả năng xử lý dữ liệu của PSP cũng nhanh hơn 10 lần so với PlayStation, đồng thời những công nghệ bảo mật tiên tiến cũng được ứng dụng để giúp bảo vệ bản quyền của các nhà phát triển game. Trước đó, ngay từ hồi tháng 5, Sony đã gây ngạc nhiên cho giới công nghiệp game khi thông báo kế hoạch tung ra thị trường thế hệ PSP mới với màn hình màu và ổ đĩa quang học dung lượng lớn được thiết kế riêng cho PSP.

Hiện Sony vẫn chưa đưa ra mức giá của PSP, song các chuyên gia dự đoán giá bán của nó sẽ dao động từ 159 đến 251 USD, tương đương 19.000 đến 30.000 yen, cao hơn nhiều so với cái giá 104 USD của Game Boy Advance SP, phiên bản mini của thiết bị ăn khách Game Boy Advance của Nintendo.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,