221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466324
Trình duyệt Opera tăng khách hàng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trình duyệt Opera tăng khách hàng
,

 Opera Software cho biết trình duyệt Web của hãng này đã đạt được mức kỷ lục 10 triệu lượt tải xuống trong năm nay. Như vậy, bất chấp việc Microsoft tiếp tục chiếm ngôi thống trị, số lượng người sử dụng trình duyệt Opera đã ngày một tăng lên.

Opera Software là hãng trình duyệt thương mại độc lập kiên trì với con đường của mình ngay cả khi Internet Explorer vẫn đảm bảo được thị phần hàng đầu trong cộng đồng rộng lớn của những người lướt web. Giờ đây, việc người khổng lồ AOL chùn bước trong việc phát triển phiên bản mới của Netscape lại trở thành một dấu hiệu đáng mừng cho ''gã tí hon'' này.

Tham vọng của Opera, cũng giống như tham vọng của đa số các công ty quy mô nhỏ khác, vượt xa khỏi nền tảng của PC. Opera cũng tạo ra các phiên bản trình duyệt đặc biệt cho thiết bị cầm tay, TV tương tác và thị trường nhúng chẳng hạn như ô tô, mà theo quảng cáo thì nhanh hơn đáng kể và gọn nhẹ hơn Internet Explorer.

Tuy nhiên, theo hãng tư vấn Web OneStat.com thì chỉ có khoảng 0,6% người lướt web thường xuyên sử dụng Opera, so với con số 95% sử dụng các phiên bản khác nhau của Internet Explorer, khoảng 2,5 % sử dụng Netscape Navigator và khoảng 1,6 % còn lại là sử dụng Mozilla, phiên bản nguồn mở của Netscape.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,