221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466331
IBM quảng bá Linux doanh nghiệp
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IBM quảng bá Linux doanh nghiệp
,

 IBM hiện đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh với hệ điều hành mang biểu tượng chim cánh cụt. Linux đã trở thành một trong tâm trong chiến lược doanh nghiệp của Big Blue.

Hôm thứ hai (4/8) tại hội nghị LinuxWorld, IBM đã công bố năm khách hàng mới sử dụng hệ điều hành Linux,  đồng thời công bố kế hoạch Linux mở rộng.

Các khách hàng mới của IBM lựa chọn sử dụng Linux sẽ bao gồm cả hãng dịch vụ thuê phim trực tuyến Netflix và nhà cung cấp các hệ thống thương mại điện tử NYFIX.

Kế hoạch mở rộng của IBM bao gồm một đội ngũ cố vấn lớn có khả năng làm việc với phần mềm nguồn mở như Linux, nơi mã nguồn phần mềm luôn sẵn có. Hơn 3000 nhân viên tại các dịch vụ IBM hiện nay đều có các kỹ năng về công nghệ nguồn mở. IBM cũng đang cải thiện khả năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thử nghiệm hệ điều hành Linux. Đồng thời Big Blue cũng đang cung cấp một kế hoạch cho các đối tác chế tạo các sản phẩm dựa trên Linux dành cho các doanh nghiệp sử dụng phần mềm IBM.

IBM cũng công bố các khách hàng Linux khác, trong đó có nhà cung cấp hệ thống đặt vé tàu biển trực tuyến Marinalife, Ngân hàng đầu tư Credit Agricole Indosuez và Công ty ứng dụng đại học trực tuyến Softbank Uway của Hàn Quốc.

Để thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ thử nghiệm hệ thống dựa trên Linux, IBM công bố thiết kế mang tên Trung tâm giải pháp Linux IBM tại Beaverton, Mỹ. Trung tâm này có mục tiêu nhằm kích thích môi trường cơ sở hạ tầng máy tính của các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Chương trình khuyến khích đối tác doanh nghiệp mới này của IBM có tên ''Giảm giá gấp đôi với Linux''. Những người tham gia trong chương trình có thể sẽ được giảm giá tới 60% đối với các phần mềm của IBM, cao hơn gấp đôi so với chính sách giảm giá hiện hành.

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,