221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466420
Cổ đông PeopleSoft kiện chính hãng về vụ Oracle
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cổ đông PeopleSoft kiện chính hãng về vụ Oracle
,

Một nhóm các cổ đông PeopleSoft đã đệ trình đơn kiện ra tòa, khẳng định các quan chức của hãng này không nên phản ứng quá khích và lảng tránh nỗ lực thâu tóm từ phía Oracle.

Theo bản báo cáo hàng quý mới nhất của Uỷ ban Chứng Khoán và Hối Đoái Hoa Kỳ, 8 cổ đông của PeopleSoft hiện đang theo đuổi các vụ kiện pháp lý một cách riêng rẽ nhằm chống lại chính PeopleSoft. Họ đã đệ đơn lên Tòa án Công lý Delaware, kiện PeopleSoft cùng một số quan chức và giám đốc của hãng. Theo lập luận của bên nguyên thì những người này đã vi phạm các nhiệm vụ được cổ đông ủy thác của mình khi phản ứng quá gay gắt trước lời đề nghị mua lại từ phía Oracle.

Cho đến nay, các nhà đầu tư của PeopleSoft hầu như đều tỏ ý phản đối kế hoạch tiếp quản của Oracle. Tuần trước, theo báo cáo của PeopleSoft thì ước tính chỉ có 37,7 triệu cổ phiếu, tương đương 10%, là tỏ ra hứng thú hoặc đồng thuận với lời đề nghị mà phía Oracle đưa ra.

Cũng vào thời điểm này, Oracle đã gia hạn thời điểm đưa ra câu trả lời cuối cùng cho PeopleSoft đến ngày 19 tháng 9. Bước đi này của Oracle đã được các chuyên gia đánh giá rất cao, do các luật sư chống độc quyền của Liên bang đã bắt đầu cân nhắc đến khả năng hạn chế nỗ lực tiếp quản  từ phía Oracle.

Cầm Thi - Theo CNET

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,