Công nghệ truy cập Web mới nhất của American Online, dưới cái tên AOL 9.0, được giới thiệu chủ yếu cho các thuê bao băng thông rộng. Đây là sự kết hợp các phần mềm cho phép định hình trang Web theo thị hiếu cá nhân. Bằng việc thu thập dữ liệu từ các bảng hỏi và với sự cho phép của người sử dụng, AOL 9.0 có thể cung cấp danh sách những chương trình truyền hình, phim, âm nhạc và đỉa chỉ mua sắm tuỳ theo ý thích và nhu cầu của mỗi người.
Công nghệ này còn có thể tự suy luận được sở thích của khách hàng dựa trên những đánh giá xếp hạng của họ để có thể đưa ra lời khuyên hoặc lời giới thiệu tới những hoạt động giải trí mà khách hàng ưa thích.
Theo ông Steve Johnson, Chủ tịch của ChoiceStream, hãng phát triển phần mềm tăng cường các dịch vụ của AOL thì trong tương lai, AOL có thể sử dụng công nghệ này để thay đổi các kết quả tìm kiếm cũng như cách đưa tin cho phù hợp với nhu cầu riêng của từng khách hàng.
Bước đi mới của AOL phản ánh rõ nét một mối quan tâm ngày càng cao dành cho công nghệ cá nhân hoá các trang Web. Cũng giống như các đối thủ, từ lâu AOL đã cho phép khách hàng tuỳ biến các dịch vụ mà hãng này cung cấp, chẳng hạn như thay đổi biểu tượng hay cài đặt thiết lập cho e-mail. Song dịch vụ mới, khác với tất cả các dịch vụ hiện có, lại liên quan chủ yếu đến nội dung của một trang web và sử dụng hồ sơ cá nhân của các khách hàng để cung cấp nhiều thông tin liên quan đến quan tâm của họ hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn.
Tất cả các cổng và dịch vụ tìm kiếm quan trọng đều đang kiểm tra chặt chẽ tính tối ưu của việc giới thiệu những tính năng tương tự đối với khách hàng. Nếu thành công, họ có thể giúp cho hàng triệu người lướt web tốt hơn cũng như mở toang cánh cửa dẫn vào khu vực lợi nhuận tiềm năng mới từ marketing trực tuyến.
Cầm Thi � Theo CNET