221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466474
Microsoft nâng cấp MSN Messenger, cắt cầu Trillian
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft nâng cấp MSN Messenger, cắt cầu Trillian
,

Hôm thứ tư vừa qua, Người khổng lồ phần mềm Microsoft tuyên bố, kể từ ngày 15 tháng 10, người sử dụng MSN Messenger trên các trang Web miễn phí và Windows Messenger trên nền Windows XP của Microsoft sẽ phải nâng cấp phần mềm của họ lên một phiên bản mới hơn, hoặc sẽ không được sử dụng dịch vụ này nữa.

Người sử dụng MSN Messenger cần phải nâng cấp lên phiên bản 5.0 hoặc cao hơn, còn đối với Windows Messenger thì họ phải nâng cấp lên phiên bản 4.7.2009 hoặc cao hơn. Đối với những người dùng MSN Messenger cho máy Mac OS X thì phải sử dụng phiên bản 3.5 trở lên. Phiên bản MSN Messenger mới nhất hiện nay là bản 6.0.

Theo phát ngôn viên của Microsoft, ông Sean Sudwall ''Các vấn đề bảo mật (trên các phiên bản cũ hơn) yêu cầu chúng tôi buộc mọi người phải nâng cấp phiên bản mới''. Ông này từ chối cho biết chi tiết.

Trong khi đó, ngày 15 tháng 10 cũng sẽ là thời hạn cuối cùng cho Trillian hỗ trợ MSN Messenger. Trillian là một phần mềm hợp nhất rất nhiều khách hàng IM vào một giao diện chung. Trong khi nó không cho phép các dịch vụ IM liên lạc trực tiếp với một dịch vụ khác, mà chỉ cho phép mọi người nhìn thấy toàn bộ danh sách bạn thân của họ từ rất nhiều dịch vụ dưới một cửa sổ.

Sundwall tuyên bố rằng Microsoft đang thảo luận các thoả thuận hợp đồng với các nhà tích hợp bên thứ 3, nhưng ông không chắc rằng người sử dụng Trillian sẽ có thể truy cập các liên hệ MSN của họ sau thời hạn chót.

Ông cho biết: ''Chúng tôi tất nhiên sẽ thúc giục bên thứ ba muốn tiếp tục sử dụng phần mềm MSN liên hệ với chúng tôi trước ngày 15 tháng 10 vì vào thời điểm đó họ sẽ không thể truy cập vào mạng được nữa''.

Đại diện của Trillian không bình luận gì về vấn đề này.

Việc thay đổi chính sách này được đưa ra khi Uỷ ban truyền thông Liên bang (FCC) nâng cao các điều luật hạn chế America Online cung cấp dịch vụ IM tốc độ cao. Microsoft là một trong những hãng chỉ trích mạnh mẽ nhất về sự thống trị IM của AOL và là phương tiện vận động hành lang FCC quy định các hạn chế IM như là một phần của việc phê chuẩn hợp nhất AOL-Time Wanner.

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,