221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466476
''Miếng vá'' Windows có thể được tự động hoá
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
''Miếng vá'' Windows có thể được tự động hoá
,

Trước những hậu quả nặng nề của sâu MSBlast, Microsoft cho biết có thể đã đến lúc thay đổi cách thức cập nhật các bản sửa lỗi bảo mật của Windows bằng cách đặt ngầm định cho các quá trình này làm việc tự động.

Một đại diện của Microsoft cho biết hãng này đang xem xét nghiêm túc việc cho phép tính năng Auto Update được kích hoạt ngầm định cho các phiên bản tương lai của Windows, mặc dù chưa quyết định về khung thời gian. Nếu Microsoft quyết định theo đuổi kế hoạch này, có thể nó sẽ được áp dụng vào hệ điều hành ''Longhorn'', tên mã của phiên bản Windows tiếp theo dự kiến được tung ra vào cuối năm 2004.

Việc tự động cài đặt các bản sửa lỗi bảo mật có thể giúp ngăn chặn các loại sâu máy tính như MSBlast, vốn đã tấn công hiệu quả vào hàng trăm ngàn máy PC chưa kịp cài đặt bản sửa lỗi.

Hiện tại, việc nâng cấp tự động đã có thể thực hiện bằng một tuỳ chọn trong Windows. Các lãnh đạo của Microsoft cho biết hãng đã quyết định không để tính năng này hoạt động ngầm định trong Windows XP sau khi khách hàng phản hồi rằng họ không muốn Microsoft kiểm soát PC của mình.

Một số chuyên gia bảo mật, thậm chí những người thường hoài nghi về Microsoft, cho biết hình thức cập nhật tự động có thể là cách tốt nhất để bảo vệ PC - nhất là những người dùng gia đình và các doanh nghiệp nhỏ.

Nhiều người, đặc biệt là các nhà quản trị hệ thống doanh nghiệp, muốn kiểm tra các bản sửa lỗi trước khi áp dụng vào hệ thống vì lo ngại bản sửa lỗi có thể xung đột với các phần mềm khác, hoặc thậm chí làm cho hệ thống ngừng hoạt động. Trước đây, trong một ''tai nạn'' nổi tiếng, bản nâng cấp Service Pack 6 cho Windows NT đã làm hỏng hàng ngàn máy chủ.

Khi bản sửa lỗi đầu tiên của Windows XP xuất hiện vào mùa thu năm ngoái, những người chỉ trích cho biết các điều khoản trong bản sửa lỗi này đã cho phép Microsoft có quyền kiểm tra phiên bản của sản phẩm và chặn một số chương trình, mặc dù hãng này khăng khăng rằng sẽ thông thu thập bất kỳ thông tin cá nhân nào.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,