221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466493
Microsoft nâng cấp máy tìm kiếm Web MSN
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft nâng cấp máy tìm kiếm Web MSN
,
Hôm 21/8, Christopher Payne- Phó Chủ tịch bộ phân Internet MSN của Microsoft cho biết hãng này đang đầu tư mạnh vào công nghệ tìm kiếm web, coi đây là một thị trường quan trọng và đầy tiềm năng sinh lợi.

Tại hội nghị và triển lãm các chiến lược phát triển máy tìm kiếm của Jupitermedia tổ chức tại San Jose, Calif cuối tuần trước, ông Payne - Phó Chủ tịch bộ phận Internet MSN của Microsoft cho biết ''Bên cạnh những thông tin về trang Web này, không có gì nghi ngờ rằng hoạt động tìm kiếm là cơ sở cho chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực đầu tư vào lĩnh vực này''. 

MSN - bộ phận trực tuyến của nhà sản xuất phần mềm hàng đầu Microsoft, đầu năm nay đã công bố hệ thống tìm kiếm Web - MSNBot - tập hợp các khối thông tin sẵn nhờ vào máy tìm kiếm Web.

Trong một dấu hiệu cho thấy Mirosoft đang chuẩn bị thâm nhập vào lĩnh vực dịch vụ tìm kiếm, người khổng lồ phần mềm này vừa tuyên bố họ sẽ xây dựng bộ máy tìm kiếm thuật toán của riêng mình để cạnh tranh với các công ty như Google hay Inktomi.

Ông Payne nói rằng phòng nghiên cứu của Microsoft đang tập trung các nguồn lực to lớn vào dự án dịch vụ tìm kiếm của công ty. ''Chúng tôi nghĩ rằng có một khoảng trống lớn còn lại trong lĩnh vực này, có nhiều trang web tìm kiếm sẽ tốt hơn''. Ông cũng thêm rằng dịch vụ tìm kiếm sẽ đem lại những khoản thu nhập lớn cho Microsoft và các nhà quảng cáo của họ.

Payne tuyên bố MSN đang kết hợp với đối tác LookSmart, cho phép các nhà điều hành trang web trả tiền để có thêm nhiều trang của họ trên dịch vụ tìm kiếm Internet.

Hiện có khoảng 50 triệu người dùng đang truy cập MSN để tìm kiếm thông tin qua dịch vụ này mỗi tháng.

Phương Thuý -Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,