221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466513
Các trường học ở Thượng Hải ngừng sử dụng Microsoft Office
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Các trường học ở Thượng Hải ngừng sử dụng Microsoft Office
,

Theo các quan chức trong ngành giáo dục Trung Quốc thì Bộ phần mềm văn phòng WPS Office 2003 của hãng phát triển phần mềm Trung Quốc Kingsoft sẽ thay thế Microsoft Office trong các trường học tại Thượng Hải kể từ ngày 1 tháng 9 tới đây.

Quyết định này được đưa ra ngay sau một tuyên bố tương tự từ phía chính quyền trung ương Trung Quốc về việc tất cả các máy tính PC dân dụng sẽ dần dần chuyển sang sử dụng WPS Office và các hệ điều hành nội địa khác.

Trung tâm Nghiên cứu giáo dục Thượng Hải đã ký  hợp đồng mua phần mềm WPS Office 2003 của Kingsoft hồi tuần trước và tiến hành thông báo cho các trường học tại Thượng Hải về sự thay đổi nói trên. Đa số các trường đều đã thực hiện yêu cầu này, chuyển sang cài đặt WPS Office với giá thành chỉ chưa bằng một nửa sản phẩm của Office XP.

Theo Xia Ji, Giám đốc tiếp thị của đơn vị kinh doanh WPS Kingsoft thì hãng này sẽ bán phần mềm với tỷ lệ chiết khấu cao cho các trường học. Ngoài ra, Kingsoft cũng đã lên kế hoạch nhiều hoạt động đặc biệt dành riêng cho dự án này, chẳng hạn như khai trương dịch vụ thi trực tuyến thông qua mạng LAN của các trường.

Kể từ ngày 31/8, WPS Office sẽ được tung ra thị trường với giá bán lẻ 156 USD, so với mức giá 465 USD của Microsoft Office XP.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,