221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466519
HP chú trọng kinh doanh PDA iPaq giá rẻ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
HP chú trọng kinh doanh PDA iPaq giá rẻ
,

Trước tình hình thị trường thiết bị cầm tay phát triển chậm và giá sản phẩm chịu áp lực từ các đối thủ cạnh tranh, Hewlett-Packard đã tung ra thị trường một phiên bản cầm tay thấp cấp iPaq.

Mặc dù không hỗ trợ công nghệ không dây Bluetooth, thiết bị h1935 khá tương tự với sản phẩm h1945 giá 299 USD của HP (đã được giới thiệu vào tháng 6 vừa qua). Mẫu máy mới này, sau khi đã giảm giá 50 USD sẽ được bán với giá 199 USD, chỉ có bộ nhớ ROM bằng một nửa so với các mẫu iPaq khác, cũng như chỉ được bảo hành trong 90 ngày, ít hơn so với thời hạn bảo hành một năm.

Chiến dịch quảng bá sản phẩm mới của HP (tương tự như chiến dịch bán hàng trước đây tại Châu Âu và Châu Á) diễn ra ngay sau khi hãng này thông báo kết quả lợi nhuận đáng thất vọng của mình. Một phần của kết quả này là do sản phẩm mực in cho PC và máy tính xách tay ế ẩm. Các thiết bị cầm tay là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh nhất, nhờ có chi nhánh iPaq của hãng do Compaq Computer thành lập.

Mặc dù với giá 199 USD là giá giới thiệu thấp nhất cho một sản phẩm màu iPaq, gần đây HP đã bán mẫu máy cũ h1910 của mình cũng với giá199 USD, sau khi đã giảm giá. HP đã tung ra mẫu máy h1910 cùng khoảng thời gian năm ngoái khi Dell thâm nhập thị trường này bằng các mẫu máy Axim.

Mẫu máy mới được tung ra hôm thứ ba vừa qua cũng giống như mẫu máy h1910, tuy nhiên nó có một số ưu điểm. Sản phẩm cầm tay mới có thể sử dụng khe cắm mở rộng Secure Digital kích cỡ bằng một tem thư cho các thiết bị như camera kỹ thuật số (vừa được giới thiệu gần đây) ,trong khi đó, khe cắm trên 1910 chỉ được sử dụng để thêm bộ nhớ. Sản phẩm này cũng có hệ điều hành Windows Mobile 2003, ví dụ như Pocket PC 2002, và dùng bộ xử lý 203MHz của Samsung, tốt hơn nhiều so với sử dụng chip 206MHz của Intel trong h1910.

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,