221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466579
Apple đưa Power Mac G5 vào siêu máy tính
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple đưa Power Mac G5 vào siêu máy tính
,

Apple Computer đã ''chài'' được một khách hàng cho loại máy Power Mac G5, đó là trường Đại học Bách khoa Virginia. Hôm thứ ba (2/9), trường này đã khẳng định rằng họ sẽ sử dụng 1.100 máy G5 như một phần trong kế hoạch xây dựng một liên cung siêu máy tính.

Trường Virginia Tech cho biết họ đang làm việc với các nhà sản xuất máy Mac nhằm xây dựng một nhóm máy tính khổng lồ. Các máy tính Mac G5 có bộ xử lý kép 2GHz đã bắt đầu được sản xuất vào tháng trước.

Tuần này, Apple lưu ý một số khách hàng rằng họ sẽ tạm hoãn việc cung cấp bộ xử lý kép Power Mac G5  do công ty chuyển quyền ưu tiên cho các cơ quan giáo dục.

Nhóm liên cung máy tính mới trên được thiết kế nhằm nỗ lực đưa máy Mac vào danh sách những siêu máy tính lớn nhất thế giới (máy Mac hiện chưa có trong danh sách này). Virginia Tech sẽ sử dụng nhóm máy trên để tiến hành nghiên cứu về điện tử học ở cấp độ nano, hoá học, khí động lực học, tĩnh học phân tử, âm học vi tính và mô hình phân tử, cùng với các nhiệm vụ khác. Chi tiết của dự án được báo cáo lần đầu tiên trên trang của các fan hâm mộ máy Mac Think Secret.

Các máy chủ trong nhóm liên cung này sẽ được kết nối thông qua 24 bộ chuyển mạch Infiniband tốc độ cao của Mellanox Technologies. Infiniband (do một hiệp hội các công ty máy tính và lưu trữ phát triển) cung cấp dải tần lớn hơn các công nghệ kết nối khác trên thị trường như Miranet, đồng thời chi phí cũng thấp hơn.  

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,