221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466611
Sony Ericsson sẽ ra mắt điện thoại 3G vào tháng 1/2004
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony Ericsson sẽ ra mắt điện thoại 3G vào tháng 1/2004
,

Sony Ericsson vừa lên kế hoạch công bố loại ĐTDĐ đầu tiên của mình hoạt động trên các mạng thế hệ 3 (3G) vào tháng 1/2004. Loại điện thoại được đặt tên Z1010 này có thể được sử dụng để thực hiện các cuộc hội thảo video trực tuyến.

Philip Rambech, Giám đốc quản lý tại Anh và Ireland của Sony Ericsson cho biết điện thoại 3G của hãng đang được trải qua những thử nghiệm sản phẩm cuối cùng. Ông cho biết các cuộc gọi video 2 chiều - một tính năng cốt yếu của thế hế điện thoại 3G - hiện đã hoạt động hoàn toàn thành công trên Z1010.

Z1010 sẽ hoạt động trên các mạng Hệ thống viễn thông di động toàn cầu (Universal Mobile Telecommunications System - UMTS), hay 3G, cũng như các mạng GSM (Global System for Mobile Communications) khác. Sản phẩm này có 2 màn hình - một màn hình chính cộng thêm một màn hình nhỏ bên ngoài chiếc điện thoại gập theo kiểu vỏ sò được trang bị 2 camera. Ngoài khả năng hội thảo video, sản phẩm này sẽ hỗ trợ các dịch vụ nhắn tin đa phương tiện (MMS), gửi e-mail, hỗ trợ định dạng bộ nhớ Memory Stick của Sony và kết nối mạng không dây Bluetooth.

Sự xuất hiện thêm một loại điện thoại 3G mới của Sony trên thị trường có thể sẽ thúc đẩy lĩnh vực 3G, mảng thị trường đã chịu ảnh hưởng từ sự trì hoãn đưa vào hoạt động của các mạng dAi động thế hệ 3 và do thiếu máy điện thoại. Tháng trước, Motorola đã giới thiệu điện thoại cầm tay 3G A920, chiếc điện thoại đầu tiên của Motorola sử dụng hệ điều hành Symbian.

Bình Minh - Theo ZDNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,