221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466677
Windows Media 9 bước vào Hollywood
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Windows Media 9 bước vào Hollywood
,

I-Today - Một quyết định đầy bất ngờ của Microsoft - Đăng ký công nghệ Windows Media Series như một chuẩn công nghệ hình ảnh số cho Hollywood - đã nhấn mạnh tham vọng của người khổng lồ phần mềm muốn đưa công nghệ đa phương tiện của mình vượt ra khỏi phạm vi Internet, cũng như những rào cản thị trường đáng kể mà hãng này đang đối mặt.

Tuần trước, Microsoft đã gửi bản mã nguồn cốt lõi trong công nghệ nén hình ảnh video của mình cho Hiệp hội Các nhà làm phim điện ảnh và truyền hình (Society of Motion Picture Television Engineers - SMPTE) phân tích. Đây là một bước khởi đầu của Microsoft để bước ra khỏi sự độc quyền công nghệ cố hữu. Trong động thái này, Microsoft nhắm tới việc cung cấp một người kế vị đáng tin cậy cho MPEG-2, một chuẩn nén hình ảnh động đã trở thành nền tảng cho các hệ thống xử lý hình ảnh video, vệ tinh truyền thông và các định dạng DVD.

Microsoft đã gửi công nghệ của mình lên SMPTE từ hôm thứ hai tuần trước, nhưng đã phải đợi đến thứ 6 để công bố chính thức động thái này cùng một loạt các đối tác Windows Media mới. Các công bố này được thực hiện tại Hội nghị truyền thông Quốc tế ở Amsterdam.

Nếu SMPTE chứng nhận Windows Media Series 9 như một chuẩn công nghệ, Microsoft hy vọng công nghệ của mình sẽ trở thành một chuẩn chưa chính thức cho một loạt các thiết bị thu phát video số, các thiết bị xử lý video chyuyên nghiệp, quá trình truyền tải qua vệ tinh và trong các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Do các ứng dụng này khác biệt nhau hoàn toàn, nên các thành viên SMPTE được tự do áp dụng bất kỳ chuẩn nào mà họ lựa chọn.

Sự chứng nhận của tổ chức SMPTE có thể mở ra cánh cửa cơ hội hái ra tiền mới cho Microsoft với các thu nhập khai thác bản quyền công nghệ trong nhiều năm sau.

Sự sâu xa của động thái này, theo như các nhà theo dõi nền công nghiệp giải trí, là một bước đầu tiên của Microsoft trong chiến dịch vận động các tổ chức tiêu chuẩn công nghệ ở các ngành công nghiệp khác, chẳng hạn như lĩnh vực không dây, nơi Microsoft đã giành được một chỗ đứng để cạnh tranh với đối thủ RealNetworks. Quá trình phân tích của SMPTE sẽ mang lại cho Microsoft một chứng nhận quan trọng để mời chào bộ mã hóa video của mình đến các đối tác nằm ngoài lĩnh vực kinh doanh PC.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,