221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466699
Chip của Intel sẽ nhân đôi trách nhiệm
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Chip của Intel sẽ nhân đôi trách nhiệm
,

I-Today - Trong tương lai, các bộ xử lý của Intel sẽ phân chia trách nhiệm từ bên trong, với từ hai lõi xử lý trở lên để thực hiện các tác vụ độc lập.

Intel muốn lợi dụng công nghệ về khả năng đưa một số lượng khổng lồ các transistor lên trên các bộ vi xử lý sẽ xuất hiện trong vài năm tới. Công ty này lên kế hoạch sản xuất các chip có 2 hoặc nhiều bộ lõi xử lý (vốn là cơ cấu tính toán bên trong mỗi chip) và sản xuất các chip có chức năng như hai bộ xử lý.

Một công nghệ chip có tên Vanderpool, dự kiến được đưa vào sử dụng trong vòng 5 năm tới, sẽ cho phép người sử dụng có thể ''phân vùng'' được bộ xử lý bên trong máy tính của mình. Trong một trình diễn, một lãnh đạo Inel đã sử dụng một PC để chiếu một bộ phim lên màn hình TV plasma, trong khi một người khác khởi động và khởi động lại một game liên tục trên cùng một máy tính.

Ngược lại, Intel sẽ tung ra Montecito, một chip Itanium sẽ trở thành bộ xử lý lõi kép đầu tiên của Intel trong năm 2005 và tiếp nối với Tanglewood, một phiên bản tương lai của dòng chip máy chủ Itanium có chứa nhiều lõi xử lý.

Khái niệm lõi kép cũng sẽ được giới thiệu trong dòng chip Xeon với sản phẩm chip Tulsa, dự kiến sẽ xuất hiện trọng vòng 3 năm nữa. Xeon dựa trên kiến trúc chip truyền thống x86, khác biệt so với kiến trúc của chip Itanium.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,