221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466705
Seagate công bố ổ cứng dung lượng 200GB
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Seagate công bố ổ cứng dung lượng 200GB
,

I-Today - Hôm qua (16/9), Seagate Technology vừa cho biết đã thúc đẩy thêm giới hạn dung lượng trên ổ đĩa cứng bằng một sản phẩm dồn nén tới 100GB dữ liệu lên trên một đĩa cứng đơn.

Các ổ cứng có mật độ dung lượng dày đặc nhất hiện tại là 80GB trên một đĩa cứng đơn 3,5-inch (đĩa cứng là một tấm kim loại siêu phẳng lưu giữ nội dung bằng từ tính, nằm bên trong ổ cứng). Loại ổ cứng mới này của Seagate có thể được xem như một bước tiến của nền công nghiệp ổ đĩa cứng.

Trong vài năm khởi đầu vào cuối thập kỷ 90, mật độ dữ liệu thường tăng gấp đôi sau mỗi năm. Các ổ đĩa dung lượng 80GB đã được tung ra thị trường vào cuối năm ngoái, nên dung lượng cực đại mới này cho thấy tốc độ phát triển dung lượng ổ cứng đã chậm lại.

Sản phẩm mới của Seagate nằm trong dòng ổ cứng Barracuda 7200.7 của hãng. Ổ cứng này gồm hai đĩa cứng, và do đó có dung lượng tổng cộng là 200GB. Nó có thể sử dụng giao diện ATA song song truyền thống hoặc giao diện ATA nối tiếp mới hơn (SATA).

Seagate cho biết Barracuda 7200.7 là dòng ổ cứng đầu tiên có khả năng hỗ trợ SATA (SATA Native Command Queuing). Đây là một tính năng cho phép một ổ cứng SATA tái sắp xếp các mệnh lệnh nổi bật trước khi đọc hay ghi dữ liệu, qua đó nâng cao hiệu suất xử lý các công việc được đưa vào hàng đợi.

Seagate cho biết loại ổ cứng 200GB này rất lý tưởng cho các sản phẩm như thiết bị lưu trữ nối mạng, các máy chủ ATA cấp thấp, các máy PC hiệu suất cao và phổ biến cũng như các PC giải trí gia đình. Ổ cứng 200GB với một giao diện ATA song song sẽ được xuất hàng trong tháng tới qua các nhà phân phối sản phẩm của Seagate, còn ổ cứng 200GB SATA dự kiến sẽ được đưa ra thị trường vào tháng 11.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,