221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466764
Samsung chuyển hướng sản xuất PC và màn hình sang Trung Quốc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Samsung chuyển hướng sản xuất PC và màn hình sang Trung Quốc
,

I-Today - Người khổng lồ vi chip Hàn quốc Samsung Electronics vừa thông báo, họ sẽ biến Trung quốc thành một căn cứ chủ đạo trong việc sản xuất máy tính cá nhân và màn hình nhằm giảm giá thành. Nhiều dây chuyền sản xuất PC và màn hình phẳng TFT-LCD đang được hãng này chuyển sang Trung Quốc để có sản phẩm giá thấp cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài khác như Apple Computer, Dell và HP. .

Đại diện của Samsung tuyên bố: ''Trung quốc sẽ trở thành cơ sở sản xuất PC chủ yếu của chúng tôi vào năm 2005''. Tuy nhiên, Samsung sẽ vẫn giữ các dòng bán dẫn và trung tâm nghiên cứu tại Hàn Quốc.

Được biết, việc xây dựng lại các dây chuyền PC là do sự hối thúc của giá cả nội địa. Bộ phận PC ước tính đóng góp 1/5 tổng doanh số của Samsung. Năm ngoái, Samsung đã khai trương một nhà máy TFT-LCD tại thành phố miền Đông TQ Suzhou, gần Thượng Hải, với mức đầu tư ban đầu là 537,9 triệu USD.

Hiện tại Samsung sản xuất được khoảng 1 triệu máy tính mỗi năm tại các nhà máy ở Hàn Quốc và hai triệu sản phẩm ở nước ngoài trong đó tại Trung Quốc là 1 triệu. Trung bình mỗi tháng Samsung bán được 90.000 máy tính cá nhân.

Hướng kinh doanh máy tính của Samsung là một phần trong mảng phương tiện truyền thông kỹ thuật số và đảm bảo hơn 5% doanh số bán hàng của công ty. Tuy công ty không tiết lộ thêm nhiều thông tin khác nữa nhưng các nhà phân tích cho biết mặt hàng TV cũng sẽ chiếm một phần lớn trong mảng phương tiện truyền thông kỹ thuật số.

Samsung hy vọng dự án di chuyển hoạt động sản xuất ra nước ngoài này sẽ đem lại cho Hãng một luồng sinh khí mới.

Ngọc Mai - Theo BBC News

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,