221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466771
Microsoft đóng cửa dịch vụ tán gẫu do spam và sex
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft đóng cửa dịch vụ tán gẫu do spam và sex
,

I-Today - Hôm qua, hãng Microsoft thông báo sẽ đóng cửa dịch vụ tán gẫu MSN của mình tại 28 quốc gia, với giải thích rằng các dịch vụ này đã bị biến thái thành nơi trú ngụ của những kẻ phát tán spam mail và nội dung sex. 

Vào ngày 14/10 tới, người khổng lồ phần mềm này sẽ đóng cửa dịch vụ chat MSN của mình tại châu Âu, Trung Đông, châu Phi, châu Á và phần lớn các nước Mỹ Latin, khiến hàng triệu người dùng dịch vụ tán gẫu phải đi tìm những dịch vụ thay thế khác để trao đổi thông tin.

Ở các khu vực này, theo Microsoft, dịch vụ chat trao đổi thông tin là miễn phí và không được kiểm soát, khiến nảy sinh các thành phần có ý đồ xấu gieo rắc vào danh sách mail của người dùng diễn đàn các thư quảng cáo vô tội vạ, hầu hết là các ảnh khiêu dâm và dụ dỗ trẻ nhỏ.

Quyết định này đã gây ra một cuộc tranh cãi nảy lửa giữa các nhóm tự do ngôn luận, các nhóm bảo vệ quyền trẻ em và các đối thủ của Microsoft về cách đúng đắn nhất để quản lý các dịch vụ tán gẫu trực tuyến.

Tại Mỹ, Canada và Nhật, Microsoft sẽ giới thiệu một dịch vụ tán gẫu không được giám sát dành riêng cho các thuê bao, những người được xem là có trách nhiệm hơn vì các chi tiết hoá đơn và danh tính của họ được lưu trong hồ sơ của công ty này.

Microsoft cho biết sẽ bắt đầu cảnh báo người dùng thay đổi dịch vụ MSN trong tuần này. Những người ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi quyết định nói trên sẽ vẫn có thể chat trực tuyến với nhau nhưng bắt buộc phải sử dụng qua dịch vụ Microsoft Messenger, sản phẩm IM của Microsoft.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,