221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466792
3 website chống thư rác bị tấn công
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
3 website chống thư rác bị tấn công
,

Hôm qua (25/9), 3 website cung cấp danh sách những kẻ chuyên gieo rắc thư rác (spam) đã phải đóng cửa vì bị hacker tấn công. Các chuyên gia chống thư rác nói rằng đây là một bước leo thang mới trong cuộc chiến giữa những kẻ giao rắc thư rác và những người mong muốn xóa bỏ tệ nạn này.    

Mặc dù không có bằng chứng, nhưng các chuyên gia chống thư rác khẳng định rằng chính những kẻ gieo rắc thư rác đã đứng đằng sau vụ tấn công vào 3 website nói trên.

Cuộc chiến công nghệ giữa hai phe ''hắc'' và ''bạch'' nổi lên khi Nghị viện Mỹ xem xét điều luật chống thư rác cấp độ liên bang, và bang California đã áp dụng điều luật chống thư rác được coi là nghiêm khắc nhất từ trước đến nay. Điều luật này cho phép một người có thể kiện những kẻ gieo rắc thư rác, bắt chúng phải trả 1.000 USD cho mỗi thư rác mà chúng gửi đến, và phải trả 1 triệu USD nếu chúng thực hiện một chiến dịch gieo rắc thư rác quy mô. 

Hai trong số ba website liệt kê danh sách những kẻ gieo rắc spam đã bị tấn công Từ chối Dịch vụ. Website Monkeys.com đã phải ngắt máy chủ ra khỏi hệ thống mạng sau 3 ngày liên tiếp bị tấn công. Tháng trước, site này cũng bị tấn công trong 10 ngày liền. Người quản lý website là Ronald Guilmette đã thông báo tin này trên một diễn đàn chống thư rác. Website thứ hai là Osiriusoft.com cũng phải tạm ngừng hoạt động khi bị tấn công Từ chối Dịch vụ.

Còn ngày hôm qua, website của nhà cung cấp dịch vụ Compu-Net Enterprises cũng đã ''đóng cửa''. Bill Larson, người quản trị mạng của Compu-Net giải thích cho hành động ''đóng cửa'' là lo sợ bị tấn công Từ chối Dịch vụ như hai website trên. Một lý do khác nữa là những kẻ reo rắc thư rác đã giả dạng địa chỉ của Compu-Net để gửi thư rác khiến nhiều khách hàng tỏ ra khó chịu với Compu-Net.

Guilmette, người quản lý website Monkeys.com nói rằng các ISP nên làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn tình trạng thư rác, còn Larson thì cho rằng giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là mọi người ''không mua những sản phẩm quảng cáo trong thư rác''.

Hồng Ngọc - Theo Reuters 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,