221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466806
Nintendo đưa Game Boy Advance hoà mạng không dây
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nintendo đưa Game Boy Advance hoà mạng không dây
,

Bộ game console Game Boy Advance của Nintendo sẽ sớm được trang bị tính năng chơi qua mạng không dây, cho phép tới 5 người chơi cùng nhau qua một kết nối radio 2,4 GHz.

Motorola đã phát triển một chipset tốc độ cao, điện thế thấp để sử dụng trong bộ adaptor kết nối không dây dành cho Game Boy Advance và Game Boy Advance SP.

Một phát ngôn viên của Nintendo tại Anh cho biết chưa có thông báo nào tại châu Âu nên không thể bình luận gì về việc này. Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Nintendo Satoru Okada đã phát biểu rằng Motorola đã cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật hệ thống và phát triển chip cho bộ phụ kiện kết nối không dây nói trên cho Nintendo.

Chipset này có chứa một bộ xử lý băng thông cơ bản 32-bit RISC (reduced instruction set computer - Bộ xử lý có khả năng thực hiện giảm thiểu các chỉ lệnh để tăng tốc độ xử lý) và một bộ thu phát sóng radio. Một giao thức giao tiếp TDMA (time division multiple access - truy cập đa phân chia thời gian) sẽ cho phép các thiết bị phản hồi với nhau ở tốc độ tương đương với một kết nối không dây, theo Motorola.

Motorola cho biết bộ chipset này có khả năng chống nhiễu tín hiệu radio và có hiệu suất tiêu thụ điện thấp.

Bộ adaptor không dây này sẽ được tung ra thị trường Nhật Bản vào nửa đầu năm 2004, được cung cấp cùng hai game Pokemon phổ biến tại Nhật là FireRed và LeafGreen. Motorola không cho biết bộ adapter này có sạc điện hay không.

Bình Minh - Theo PC World

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,