221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466870
Điện thoại game N-Gage đã có mặt trên các quầy hàng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điện thoại game N-Gage đã có mặt trên các quầy hàng
,

Thiết bị game mới nhất của Nokia, N-Gage sẽ có mặt trên các quầy hàng trong ngày hôm nay với giá bán lẻ 300 USD. Đây là mẫu điện thoại di động kết hợp máy chơi game, người chơi cách xa nhau hàng nghìn dặm vẫn có thể tranh tài trực tiếp. Tuy nhiên, việc so tài đối đầu này chỉ có thể diễn ra khi sử dụng kết nối không dây Bluetooth của N-Gage.

Với N-Gage, người chơi tải xuống bản sao game mới kết thúc của đối thủ, sau đó thêm vào phần game trực tiếp mà mình đang chơi. Lấy thí dụ, một game thủ đang chơi trò đua môtô. Sau khi người này kết thúc phần chơi của mình, anh ta có thể đưa nó lên mạng cho các game thủ khác tải xuống. Khi đó, bạn có thể chơi tiếp để phá số điểm của người chơi trước. Phí dịch vụ của N-Gage là 10 USD/tháng.

Theo người phát ngôn của Nokia thì hiện vẫn chưa có kế hoạch nào từ phía các nhà cung cấp đường truyền chịu cung cấp dịch vụ Game đối đầu trực tiếp với khoảng cách quá xa như vậy. Tuy trong tương lai, game đối đầu trên mạng điện thoại di động chắc chắn sẽ trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển của bất cứ một nhà cung cấp đường truyền nào, song hiện nay, tốc độ modem không dây vẫn chưa đủ nhanh để tái tạo được cảm giác như thật mà người chơi có thể nhận được qua Internet có dây. Chính vì vậy, thái độ bao trùm của các hãng cung cấp là tiếp tục chờ đợi cho đến khi xây dựng được một mạng không dây tốc độ cao hơn.

Với Nintendo, Sony hay một số hãng sản xuất thiết bị game chuyên nghiệp khác thì đây quả thật là một tin tốt lành, do vào thời điểm hiện tại, các hãng này hoặc chỉ mới đang  trong giai đoạn phát triển hoặc thậm chí còn chưa có kế hoạch nào về việc xây dựng game mạng không dây.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,