221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466900
Khai trương Napster: bình cũ, rượu mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khai trương Napster: bình cũ, rượu mới
,

Napster sẽ quay trở lại vào ngày 29 tháng 10 tới đây, dưới dạng một dịch vụ âm nhạc trực tuyến hợp pháp. Hiện phiên bản beta của Napster 2.0 - tên gọi mới của Napster đã có thể cung cấp cho các fan một thư viện nhạc số lên tới 500.000 bài với giá download là 0,99USD/bài. Bạn cũng có thể download toàn bộ album với mức giá 9,95 USD.

Ngoài ra, Napster cũng chấp nhận đăng ký thuê bao hàng tháng với mức phí 9,95USD, cho phép khách hàng download và nghe nhạc không hạn chế, cùng với 40 kênh phát thanh phi thương mại và những tính năng cộng đồng như chia sẻ playlist hay gửi các ca khúc tới những khách hàng khác của Napster.

Những tính năng miễn phí

Bất cứ ai cũng có thể download phần mềm Napster 2.0 và sử dụng dịch vụ này để xem các video ca nhạc theo yêu cầu, nghe các trích đoạn bài hát trong 30 giây, truy cập vào bảng xếp hạng Billboard, đọc tạp chí trực tuyến Fuzz của Napster hoàn toàn miễn phí.

Người sử dụng cũng có thể tải nhạc lên Napster 2.0 từ ổ cứng của họ, với mục đích tập trung tất cả các file nhạc ưa thích vào một chỗ. Hiện các fan có thể đăng ký sử dụng thử dịch vụ tại địa chỉ Napster.com. Tuy nhiên, hiện Napster vẫn chưa tiết lộ có kế hoạch cung cấp Napster bên ngoài phạm vi nước Mỹ hay không.

Mới đây nhất, Napster cũng đã công bố hợp tác với Samsung Electronics nhằm phát triển các thiết bị âm thanh di động. Máy nghe nhạc số Samsung-Napster đầu tiên sẽ được chào bán tại Best Buy kể từ ngày 19 tháng 10 tới. Napster cũng sẽ hợp tác với Microsoft để cài thêm tính năng nghe nhạc trên Phiên bản Trung tâm Truyền thông Window XP 2004 và Windows Media Player 9. Và cuối cùng, những ai mua máy tính Media Center của Gateway trong quý IV cũng sẽ nhận được quyền truy cập miễn phí vào Napster 2.0 trong một tháng. Gateway cũng là hãng PC duy nhất cung cấp Napster trong tất cả các mẫu máy PC để bàn của mình.

Khác với dịch vụ trao đổi file nhạc miễn phí Napster trước đây, Napster 2.0 đã có được thỏa thuận về mặt nội dung với 5 hãng đĩa lớn cùng hàng trăm hãng thu âm độc lập vốn nhỏ.

Cầm Thi - Theo Technewsworld
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,