221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466997
Apple bán được 1 triệu bài hát trên iTunes cho máy Windows
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple bán được 1 triệu bài hát trên iTunes cho máy Windows
,

Apple Computer cho biết người dùng Windows đã tải phần mềm mua nhạc iTunes digital jukebox của mình và mua hơn 1 triệu bài hát với giá 99 cent/bài từ gian hàng nhạc trực tuyến iTunes cho máy tính Windows, kể từ khi dịch vụ này được khai trương vào thứ năm tuần trước.

Nếu so với con số 1 triệu bài hát được bán trong 7 ngày đầu khai trương dịch vụ iTunes cho người dùng máy tính Mac, kết quả này (4 ngày - từ thứ 5 đến thứ 2) quả là không tồi.

Đồng sáng lập viên và Giám đốc điều hành của Apple, ông Steve Jobs phát biểu trong một cuộc phỏng vấn: ''Chúng tôi đã có một sự khởi đầu nổi bật, và các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi thậm chí còn chưa ra khỏi những bước khởi đầu''.

Apple cho biết hiện đã bán được 14 triệu bài hát đã được bán và tải xuống kể từ dịch vụ iTunes ban đầu dành riêng cho máy Mac được tung ra vào tháng 4 năm nay.

Cùng với việc đưa ra dịch vụ iTunes và gian hàng âm nhạc trực tuyến cho Windows, phần mềm mua nhạc trực tuyến của Apple còn cho phép mua và gửi quà tặng những bài hát, hay thiết lập các tài khoản bảo trợ cho các bậc phụ huynh muốn cho con cái mua nhạc nhưng không muốn chúng sử dụng mã số thẻ tín dụng.

Ông Jobs tuần trước đã đưa ra một mục tiêu bán 100 triệu bài hát vào ngày 28/4/2004, một năm kể từ khi tung ra dịch vụ iTunes ban đầu. Để đạt được mục tiêu này, Apple cũng công bố một chiến dịch quảng cáo cùng PepsiCo Inc. được bắt đầu vào tháng 2 năm tới với 100 triệu sản phẩm của Pepsi có thưởng một bài hát miễn phí trên iTunes cho khách hàng.

Tuần trước, Apple cũng công bố quan hệ đối tác với America Online AOL của Time Warner Inc để giúp 25 triệu người dùng của ISP này có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ mua nhạc trực tuyến của Apple được dễ dàng.

Bình Minh - Theo Reuters, E-Commerce Times

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,