221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467003
Apple giảm giá dòng máy tính eMac
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple giảm giá dòng máy tính eMac
,

 Apple Computer Inc., công ty máy tính nổi tiếng với các thiết kế riêng cho cả phần cứng lẫn phần mềm của mình và gần đây nhất là dịch vụ âm nhạc trực tuyến qua mạng, vừa tuyên bố hôm thứ tư tuần này rằng sẽ giảm giá các dòng máy tính eMac của mình.

Apple cho biết các máy tính để bàn, sản phẩm được nhắm vào các trường học và sử dụng gia đình, sẽ có giá khởi điểm khoảng 1.099 USD cho một hệ thống bao gồm một siêu ổ đĩa cung cấp khả năng ghi đĩa CD và hầu hết các loại DVD, giảm xuống 200 USD so với mức 1.299 USD trước đây. Các mẫu máy không có siêu ổ đĩa sẽ bắt đầu ở mức giá 799 USD, giảm so với 999 USD trước đây.

Apple cũng công bố loạt sản phẩm máy tính xách tay mới nhất có tên iBooks, bao gồm các bộ xử lý PowerPC G4, một phiên bản nâng cấp từ các chip G3 trước đây. Các máy notebook này có giá 1.099 USD, bao gồm một màn hình 12-inch, và giá 1.299 USD cho màn hình 14-inch.

Động thái giảm giá này diễn ra vào thời điểm chuẩn bị cho mùa lễ hội với nhu cầu mua sắm rất cao, nhu cầu cho các thiết bị điện tử tiêu dùng như các máy nghe nhạc số iPod và máy tính cá nhân của Apple.

Steve Jobs, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập viên của Apple, đã gọi năm 2003 là ''năm của notebook'' đối với các nhà sản xuất máy tính lớn.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,