221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467012
Nokia bán được 400.000 bộ N-Gage trong hai tuần
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nokia bán được 400.000 bộ N-Gage trong hai tuần
,

Hôm thứ tư (22/10), nhà sản xuất điện thoại di động (ĐTDĐ) lớn nhất thế giới Nokia tuyên bố máy chơi game cầm tay N-Gage của họ đã có bước khởi đầu hết sức thuận lợi, tuy nhiên các nhà phân tích cho rằng cơ hội thành công lớn nhất của họ sẽ đến vào mùa mua sắm giáng sinh.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters, IIkka Raiskinen - Phó Chủ tịch cao cấp giải trí và truyền thông bộ phận ĐTDĐ Nokia, cho biết hãng này đã bán được khoảng 400.000 bộ N-Gage trong hai tuần đầu tiên.

Số lượng này được tính từ các kiểu điện thoại Nokia đã bán cho các cửa hàng và các quầy bán lẻ kể từ khi được tung ra vào 7/10. Raiskinen cho biết doanh số bán rất khả quan tại châu Âu và châu Á-TBD và cho biết thêm rằng ông đã nhận được những đơn đặt hàng tiếp theo.

Công ty của Phần Lan này đã đặt mục tiêu bán từ 6-9 triệu máy N-Gage trước khi kết thúc năm 2004 nhằm thách thức sự thống trị thị trường của máy chơi game cầm tay Nintendo (Nhật) với sản phẩm Gameboy Advance.

Nintendo tuyên bố họ đã đặt mục tiêu bán ra hơn 20 triệu máy GameBoy Advance trong năm tài chính hiện tại.

Các nhà phân tích vẫn chưa thực sự bị thuyết phục với doanh số bán ban đầu của Nokia.

Nhà phân tích tài chính Edward Williams của công ty Harris Nesbitt Gerard tại New York phát biểu ''Đối với quy mô toàn cầu thì đó không phải là con số lớn. Thị trường màu mỡ nhất là các khu vực như châu Âu và châu Á. Ở đó doanh số bán sẽ rất lớn. Tại Mỹ, Nokia vẫn cần phải quan tâm đến các vấn đề như giá bán quá cao''.

N-Gage được bán với giá khoảng 300 euro hoặc 300 USD trước khi được các nhà điều hành viễn thông trợ giá. Trong khi đó, GameBoy Advance được bán với giá khoảng 100 USD.

Phương Thuý - Theo Reuters

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,