221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467016
Apple ''hé mở'' cánh cửa iPod
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple ''hé mở'' cánh cửa iPod
,

Máy iPod của Apple Computer đang tìm cách sống chung với những đối thủ khác, với những tính năng và công nghệ mang tính hoà đồng hơn.

Máy nghe nhạc iPod của Apple, sẽ được tròn hai tuổi trong tháng này, đã dành trọn những năm tháng đầu đời của mình để làm một nhiệm vụ duy nhất: Chơi nhạc. Apple mới đây đã cải tiến thêm những tính năng mới, chẳng hạn như lưu các thông tin địa chỉ và lịch biểu, khả năng lưu các ghi chú công việc và 2 trò game.

Trong khi tạm ngưng việc ''mở'' hệ điều hành của iPod hay cung cấp một bộ công cụ phát triển miễn phí, Apple đã âm thầm cộng tác với một số các công ty khác để thúc đẩy một số tính năng tích hợp sẵn vào sản phẩm máy nghe nhạc màu trắng bạc của mình.

Việc mở rộng các tính năng của iPod dường như là để làm hài lòng người mua và giúp củng cố vị thế dẫn đầu cùa Apple trên thị trường máy nghe nhạc MP3 cầm tay. Hãng này đã bán được 1,4 triệu máy iPod - với một nửa con số này được tiêu thụ trong 6 tháng gần đây - biến iPod trở thành máy nghe nhạc MP3 dẫn đầu thị trường, chiếm 31% thị phần trong tháng 7 và 8.

iPod cũng là sản phẩm cứu cánh cho Apple, giúp công ty này vượt qua mức dự đoán doanh thu của các nhà phân tích trong 2 quý gần đây.

Tuy nhiên, sự thống trị của sản phẩm này không phải là không có thử thách. Trong những năm qua, iPod đã là một trong số ít các máy nghe nhạc sử dụng ổ cứng1,8-inch, nhưng các sản phẩm khác cũng có loại ổ cứng nhỏ này đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn, kể cả Dell, hãng dẫn đầu về mức giá sản phẩm thấp, trong khi nhiều nhà sản xuất ổ đĩa cung cấp sản phẩm kích thước còn nhỏ hơn nữa.

Những tính năng tích hợp đáng chú ý nhất của thế hệ iPod mới là khả năng ghi âm và khe đọc card bộ nhớ, đã được Apple giới thiệu trong tuần trước cùng với lễ ra mắt phiên bản iTunes cho Windows. Apple cũng đã cộng tác với hãng sản xuất loa Altec Lansing để sản xuất một bộ loa mà iPod có thể ghép nối vào. Ten Technologies cũng đã tham gia sản xuất cổng kết nối hồng ngoại từ xa NaviPod để kết hợp với sản phẩm này. Tổng cộng, Apple cho biết hiện đã có hơn 130 sản phẩm phụ trợ có thể kết hợp cùng iPod, mặc dù con số này bao gồm cả những thiết bị đặc dụng cho từng khách hàng cụ thể.

 Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,