221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467027
Google mua lại dịch vụ quảng cáo của Primedia
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Google mua lại dịch vụ quảng cáo của Primedia
,

Google sẽ mua lại dịch vụ quảng cáo trực tuyến Sprinks của Primedia, ''tiếp quản'' một trong những đối thủ cạnh tranh tầm cỡ nhất của mình trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Giá trị của bản hợp đồng mua lại vẫn chưa được tiết lộ.

Thông báo về vụ mua lại này đã được phía Primedia công bố ngày hôm qua. Hiện Primedia đang thương thảo để bán tờ tạp chí danh tiếng New York Magazine, đồng thời hai bên cũng chấp nhận một bản thoả thuận phân phối và chia sẻ lợi nhuận trong vòng 4 năm với mạng Internet About.com của Primedia.

Sprinks là một mạng quảng cáo trả tiền (pay-per-click). Với việc mua lại Sprinks, Google không chỉ ''loại bỏ'' được một đối thủ cạnh tranh mà còn giành được quyền phân phối quảng cáo qua một hệ thống mạng khác của Primedia, Danny Sullivan, Tổng biên tập của website SearchEngineWatch.com bình luận.

Theo bản hợp đồng, Google sẽ trở thành nhà cung cấp độc quyền các quảng cáo tìm kiếm và có mục tiêu trên About.com cũng như phần lớn các website tạp chí và truyền thông khách hàng của Primedia.

Cầm Thi - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,