221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467156
Panther ''xài'' tốt chip Intel, nhưng ''kết'' IBM hơn
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Panther ''xài'' tốt chip Intel, nhưng ''kết'' IBM hơn
,

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành Mac OS X có khả năng chạy dễ dàng trên chip Intel, nhưng CEO của Apple Computer, ông Steve Jobs cho rằng hãng mình không hứng thú lắm trong chuyện thay đổi các bộ xử lý.

''Panther có khả năng hoạt động về mặt kỹ thuật rất hoàn hảo, cho phép chạy trên mọi loại bộ xử lý'', ông Jobs cho biết. Nhưng vị giám đốc điều hành này cũng cho biết Apple cũng có thiện cảm với dòng chip xử lý PowerPC của IBM và nhận thấy hiệu suất của chúng khá ''cạnh tranh''.

''Hiện tại chúng tôi chưa nhận thấy nhu cầu thuyết phục trong việc chuyển sang các dòng chip khác'', ông Jobs nói. ''Chúng tôi có mọi lựa chọn về chip trên thế giới, nhưng lộ trình PowerPC có vẻ khả quan nhất''.

Được hỏi về sự quan tâm của Apple trong việc bán các máy Mac có thể đáp ứng các tính năng ghi hình video mà Microsoft cung cấp cùng với phiên bản Windows XP Media Center Edition, ông Jobs nói vui rằng Apple thay vào đó sẽ kết hợp máy tính của mình với một chiếc lò nướng bánh mỳ. Ông không cho rằng các sản phẩm kiểu đó có thể tạo ra một thị trường lớn.

Cũng theo ông Jobs, có một số vấn đề trong khái niệm Media Center của Windows, đặc biệt là sự lệch lạc trong cách mọi người muốn xem phim và cách họ sử dụng máy tính. ''Thông thường, họ muốn xem tivi và không phải bận tâm đến những thứ khác''.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,