221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467199
Internet Explorer sẽ chặn quảng cáo pop-up
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Internet Explorer sẽ chặn quảng cáo pop-up
,

Microsoft đang lên kế hoạch thêm các tính năng ngăn chặn pop-up - các dạng cửa sổ tự xuất hiện lên màn hình với nội dung quảng cáo khi người dùng lướt web - vào trong trình duyệt Internet Explorer trong năm tới. Tính năng này sẽ được bao gồm trong bản nâng cấp Service Pack 2 dành cho Windows XP.

Giới phân tích cho rằng động thái này của Microsoft có thể dẫn tới xu hướng hạn chế các quảng cáo trên Web, do lượng máy tính để bàn Windows chiếm hầu hết thị trường, cũng như thị phần của Internet Explorer trên thị trường trình duyệt web.

Darin Linnman, một phát ngôn viên của Microsoft cho biết hãng mình có kế hoạch thêm tính năng chặn quảng cáo pop-up vào một phiên bản IE nâng cấp có trong bản Service Pack 2 (SP2), dự kiến được đưa ra trong nửa đầu năm sau. Nhưng trước tiên, Microsoft sẽ thu thập ý kiến khách hàng trước khi có quyết định chính thức về vấn đề này.

''Tôi có thể khẳng định rằng SP2 sẽ có một bản nâng cấp cho IE có thêm tính năng chặn pop-up'', ông Linnman cho biết.

Bằng cách thêm các công cụ chặn pop-up vào IE, Microsoft cuối cùng cũng tham gia vào đội ngũ các nhà sản xuất trình duyệt Web cho phép người dùng loại bỏ các quảng cáo pop-up nhấp nháy luôn tự động xuất hiện trên màn hình. Opera, Mozilla và Netscape - chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ trên thị trường trình duyệt web - đã cho người dùng có các lựa chọn ngăn chặn kiểu quảng cáo vô duyên này. Do Microsoft thống trị thị trường trình duyệt, nên quyết định này ảnh hưởng khá nhiều đến việc người dùng kiểm soát được các quảng cáo Web, cũng như lợi nhuận của ngành công nghiêp này.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet cũng đã đáp ứng lại những kêu ca của khách hàng về chuyện quảng cáo pop-up trong những năm gần đây, bất chấp việc doanh số quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng. EarthLink đã dẫn đầu xu hướng này trong các ISP và đã giới thiệu các công cụ chặn pop-up vào năm 2002. AOL cũng đưa ra cam kết trong năm ngoái là sẽ không bán các quảng cáo pop-up của mình cho các hãng thứ 3, và đưa ra công nghệ chống quảng cáo trong phiên bản AOL version 8.0 vào tháng 10 năm ngoái.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,