221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467242
Nokia thừa nhận N-Gage đã bị hack
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nokia thừa nhận N-Gage đã bị hack
,

 I-Today - Nokia đã lên tiếng khẳng định vào hôm qua (12/11) rằng các hacker đã phá vỡ các chức năng bảo vệ chống copy trong các chương trình game của sản phẩm N-Gage. Đây là một thiết bị chơi game giống như bộ Game Boy của Nintendo nhưng kiêm thêm chức năng điện thoại di động.

Nokia cũng cho biết đang cộng tác với các cơ quan hành pháp và các nhà cung cấp băng thông rộng để ngăn chặn việc mua bán trực tuyến các game này một cách phi pháp. Các trò game này thường có giá từ 35-40 USD. Phát ngôn viên Stephen Knuff của Nokia cho biết các hoạt động mua bán đã diễn ra trong một khoảng thời gian chưa được xác định qua các website và các cộng đồng ĐTDĐ ảo.

''Nokia sẽ cộng tác với các ISP và các nhà chức trách liên quan để truy tìm ra các hoạt động mua bán này, cũng như mọi biện pháp có thể để ngăn chặn'', ông Knuff nói. ''Chúng tôi coi đây là một trong những dạng vi phạm bản quyền trí tuệ rất nghiêm trọng''.

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi một kẻ chưa rõ tung tích đã vô hiệu hóa chức năng bảo vệ bản quyền mà Nokia phát triển cho các game trong N-Gage, vốn được lưu trong một card bộ nhớ nhỏ vừa vặn bên trong máy N-Gage. Một khi chức năng bảo mật này bị vô hiệu, các game có thể được xài trên bất kỳ máy di động nào sử dụng hệ điều hành Symbian giống như N-Gage.

Ban đầu, các tin tức về việc bẻ khoá bảo vệ bản quyền các game này chỉ là những tin đồn thổi được đưa lên các website. Nhưng ông Knuff cho biết rằng điều tra của chính Nokia đã kết luận ''cơ chế bảo vệ bản quyền của một số trò game đã bị vô hiệu và các game nay được đưa lên mạng để download''. Ông cũng cho biết Nokia đang ''liên tục làm việc'' để củng cố cơ chế bảo vệ bản quyền này.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,