221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467283
Bill Gates diễn thuyết về bảo mật tại Comdex
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bill Gates diễn thuyết về bảo mật tại Comdex
,

Diễn thuyết trước một lượng khán giả ít hơn thông lệ những năm trước, ông Chủ tịch Bill Gates của hãng Microsoft cố gắng báo hiệu về một kỷ nguyên mới của máy tính mà ông gọi là ''Điện toán Liền mảnh''

Trong bài diễn thuyết thường niên lần thứ 20 của mình trong các cuộc triển lãm Comdex, Bill Gates đã chỉ ra những hứa hẹn và triển vọng của những phần mềm mới, cũng như những cạm bẫy mới của thư rác và nguy cơ bảo mật mới. Tuy nhiên, bất chấp những thách thức này, Ông Chủ tịch của Microsoft vẫn khẳng định thế giới máy tính sẽ có những bước đột phá, nhờ đó, sẽ giảm được nguy cơ bị tổn thương và thêm nhiều kinh nghiệm.

Cùng với bài phát biểu của Gates, Microsoft đem tới triển lãm một số sản phẩm mới, bao gồm phiên bản mới 2004 của hệ điều hành Window XP Tablet PC. Phần mềm này sẽ được cung cấp miễn phí tới người sử dụng Tablet PC vào giữa năm tới, bao gồm các tính năng nhận dạng chữ viết và một màn hình nạp dữ liệu được thiết kế lại.

Nhắm đến nguy cơ ngày càng tăng của các e-mail không mong đợi, Microsoft cũng bổ sung thêm phần mềm chống thư rác mạnh hơn cho các chương trình tin nhắn của hãng này, bao gồm phần mềm máy chủ Exchange, Outlook 2003 và Hotmail. Với Exchange, Microsoft sẽ bổ sung thêm Bộ lọc Tin nhắn Thông minh dự kiến xuất xưởng nửa đầu năm 2004 với lời hứa hẹn cung cấp cho các nhà quản trị mạng những công cụ hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn thư rác từ các máy chủ trong hệ thống.

Microsoft cũng sẽ giới thiệu một phiên bản mới của phần mềm Tăng tốc và Bảo mật Internet máy chủ, được thiết kế nhằm giúp cho các công ty bảo vệ mã phần mềm chạy các mạng thông tin của mình. Phiên bản này sẽ được chạy thử nghiệm vào đầu năm sau, và dự kiến phát hành vào giữa năm. Đây là phiên bản nâng cấp đáng kể đầu tiên dành cho phần mềm máy chủ ISA kể từ thời điểm bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm 2000, cung cấp các tường lửa và tăng cường bảo mật. Phiên bản mới sẽ cải tiến các chức năng quản lý và có khả năng Mạng cá nhân Ảo (VPN) mạnh hơn.

Trong những năm trước, bài diễn thuyết của Bill Gates luôn bao gồm một đoạn băng video hài hước với  nhân vật Gates và CEO Steve Ballmer của Microsoft. Năm nay là một phiên bản nhái của bộ phim Ma trận, với Ballmer trong vai Neo và Gates vào vai Morpheus.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,