221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467285
Sun tự tin với công cụ Java miễn phí
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sun tự tin với công cụ Java miễn phí
,

Sun Microsystems sẽ tung ra một phiên bản máy chủ ứng dụng Java miễn phí vào tuần tới. Đây là một động thái nhằm khuyến khích thêm nhiều nhà phát triển xây dựng các chương trình dựa trên cơ sở phần mềm này.  

Hôm 13/11, Jonathan Schwartz - Phó Chủ tịch Điều hành bộ phận phần mềm của Sun trả lời các phóng viên rằng họ đã sẵn sàng tung ra Java System Application Server 8, phần mềm máy chủ đầu tiên dựa theo phiên bản 1.4 của Java 2 Enterprise Edition (J2EE)

Trước đó, Sun đã chi 2.000 USD/ bộ xử lý cho máy chủ ứng dụng dùng để chạy các ứng dụng viết bằng Java này. 

Kế hoạch chế tạo ra máy chủ ứng dụng có thể tải xuống miễn phí của công ty tại Santa Clara, Calif cho thấy phần mềm máy chủ Java cơ bản đang tiến tới vị trí thuận lợi trong đó các sản phẩm chỉ khác biệt nhau về giá. 

Sự thay đổi giá sẽ được đưa vào cùng với một bản tham khảo mã J2EE của Sun. Bản này cho phép người có giấy phép của Java thử nghiệm xem liệu các ứng dụng của họ có phù hợp với phần mềm này hay không. Không giống như những lần giới thiệu trước đây, Java System Application Server 8 sẽ được tung ra như một bản tham khảo và sẵn sàng trở thành một sản phẩm thực thụ.

Giám đốc điều hành của Sun đã cung cấp thêm chi tiết về những sáng kiến phần mềm khác trong đó một số nhỏ đã đáp ứng được sự hoài nghi của các nhà phân tích tài chính và công nghiệp. Nhìn chung, công ty rất tự tin khi cung cấp các lựa chọn chi phí rẻ và an toàn hơn cho các sản phẩm của mình. 

Các khách hàng Bắc Mỹ là kín tiếng nhất khi xem xét các lựa chọn với Microsoft mặc dù yếu tố tiết kiệm chi phí luôn đồng hành với phần mềm để bàn trang bị nguồn mở của Sun. 

Hôm thứ năm (13/11), Sun cho biết họ dự kiến sẽ tung ra sản phẩm Java Desktop System - một bộ phần mềm dựa trên mã nguồn mở, tại một cuộc họp của công ty ở Berlin bắt đầu từ ngày 3/12. Bộ sản phẩm này bao gồm một hệ điều hành và các ứng dụng năng suất. Các cơ quan trong nước và các tổ chức phi lợi nhuận nhạy cảm về giá sẽ là thị trường mục tiêu lần này của công ty.

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,