221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467331
Màn hình LCD có giá do nhu cầu ti vi tăng cao
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Màn hình LCD có giá do nhu cầu ti vi tăng cao
,

Nhu cầu TV màn hình phẳng cao khiến cho giá bán các màn hình tinh thể lỏng sẽ tăng nhanh trong tháng 10 và tháng 12. Điều này có thể sẽ là nguyên nhân gây nên tình trạng khan hiếm LCD trong năm tới.

Hôm thứ tư (19/11), công ty nghiên cứu thị trường  iSuppli/Stanford Resources cho biết  nhu cầu đối với các loại ti vi LCD cỡ lớn đang tăng lên nhanh chóng, mức doanh thu ước tính đạt 184% với 4 triệu chiếc xuất xưởng trong năm 2003.  

Các nhà sản xuất màn hình sẽ đẩy mạnh sản xuất loại màn hình LCD 30 inch và 32 inch nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường ti vi LCD. Tuy nhiên việc gia tăng sản xuất chỉ ở mức chi phí cho màn hình cỡ nhỏ dẫn đến sự thiếu hụt màn hình LCD không chỉ cho ti vi mà còn cho các máy tính xách tay và màn hình PC để bàn.

Sweta Dash - một nhà phân tích của công ty nghiên cứu nói: ''Hiện nay tình hình nguồn cung cấp khá khan hiếm. Nhiều nhà sản xuất mới đang thâm nhập vào thị trường ti vi LCD, trong đó có các nhà sản xuất PC, và họ đang đặt một lượng lớn hàng của các nhà cung cấp LCD. Điều này khiến tình trạng thiếu hụt hiện nay càng trở nên tồi tệ hơn''.  

Các nhà sản xuất máy tính Dell và Gateway đã bắt đầu bán ti vi LCD, còn Hewlett-Packard thì đang xem xét việc gia nhập thị trường này.

Theo iSuppli/Stanford Resources, giá bán trung bình cho các màn hình LCD đã tăng 2-3% vào tháng 10 và sẽ còn tăng thêm 2% vào tháng 11 này. Công ty nghiên cứu cho biết màn hình LCD cỡ lớn là các màn hình có kích thước đường chéo từ 10,4 inch trở lên.  

Màn LCD mỏng hơn nhiều so với các màn hình bóng tuýp, ngày càng trở nên phổ biến với các loại  ti vi và các màn hình máy tính. Theo hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch, các chuyến hàng ti vi LCD toàn cầu đã đạt mức 734.000 trong quý I vừa qua, tăng 223% từ cùng kỳ năm ngoái. DisplaySearch nhận thấy rằng mặc dù lượng hàng màn hình để bàn giảm xuống, số lượng LCD xuất xưởng vẫn tăng mạnh vào quý I. Thêm vào đó, doanh thu LCD cho thị trường máy tính xách tay cũng tăng lên đáng kể.

Tình hình thiếu hụt LCD sẽ giảm dần vào quý II năm 2004 do khả năng sản xuất lớn hơn sẽ điều chỉnh tình hình nhu cầu đang tăng cao hiện nay.

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,