221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467454
PC Laptop Linux ''phá bỏ'' ngưỡng 1.000 USD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
PC Laptop Linux ''phá bỏ'' ngưỡng 1.000 USD
,

 Một hãng sản xuất PC ít danh tiếng và Linux đã bắt tay hợp tác để có thể tung ra thị trường một model máy PC dáng xách tay với giá 999 USD, rẻ hơn các model tương tự chạy hệ điều hành Windows XP tablet PC Edition tới hàng trăm USD.

Helium 2100, do hãng Element Computer sản xuất, là loại PC có khả năng chuyển đổi thành một màn hình dốc như các máy PC notebook truyền thống, hoặc gập vào để sử dụng như một thiết bị di động có màn hình tiếp xúc.
 

Helium 2100 chạy trên nền vi xử lý 1 GHz của Via Technologies, bao gồm một ổ cứng 30 GB và sử dụng một phiên bản tuỳ biến của hệ điều hành nguồn mở Linux. Mike Hjorleiffsson, Chủ tịch Element Computer cho biết hãng này đã sử dụng một mẫu thiết kế tham khảo của Via và kết hợp các thiết bị chuẩn Linux với một số ứng dụng tuỳ biến.

Các chức năng liên quan tới bút là khó tích hợp nhất. Helium cũng hỗ trợ các chức năng tiếp xúc màn hình cơ bản, tuy nhiên một chương trình nhận dạng chữ viết hoàn chỉnh vẫn đang được xây dựng để cung cấp cùng một phiên bản phần mềm cập nhật dự kiến tung ra đầu năm sau.

Ông Mike hy vọng Helium sẽ hấp dẫn không chỉ những người muốn chuyển sang dùng hệ điều hành Linux mà còn có sức hút với những công ty đang tìm kiếm cách tiếp cận với máy tính tablet giá rẻ. ''Những công ty trước đây còn rụt rè giờ đã có thể cảm thấy thoải mái hơn khi cung cấp các thiết bị PC Tablet cho tầng lớp trung bình với mức giá của chúng tôi''.

Cầm Thi - Theo ZDNet


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,