221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467484
Sony cắt giảm cấu hình kỹ thuật bộ game PSX
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony cắt giảm cấu hình kỹ thuật bộ game PSX
,

Cuối tuần trước, Sony đã cắt giảm các cấu hình kỹ thuật chi tiết cho bộ game console ''tất cả trong một'' PSX của mình. Đây là hệ thống giải trí bao gồm một ổ đĩa cứng, một đầu ghi DVD cùng với một máy chơi game PlayStation 2.

Sony đã giảm tốc độ truyền dữ liệu tối đa theo dự kiến của PSX từ ổ cứng vào một ổ DVD xuống còn 12x (gấp 12 lần tốc độ truyền chuẩn thông thường), trong khi trước đây tốc độ này được quảng bá là 24x.

Máy chơi game này cũng sẽ không ghi hay chơi các đĩa DVD theo định dạng DVD+RW như trong kế hoạch ban đầu nữa, mà sẽ chơi và ghi các đĩa có định dạng DVD-R hoặc DVD-RW.

PSX cũng sẽ không chơi được các CD có định dạng CD-R theo như kế hoạch, và cũng không có hỗ trợ định dạng video nào cho các loại camera số Sony hay nghe nhạc MP3.

Hệ thống giải trí chưa xuất xưởng này của Sony, theo kế hoạch sẽ được tung ra thị trường vào ngày 13/12 tại Nhật, là một phần trong nỗ lực đẩy mạnh các sản phẩm cao cấp hàng đầu trong bộ phận điện tử của hãng. Mục tiêu của Sony là đưa ra được sản phẩm trước khi quý tài khoá kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12 kết thúc.

Công ty này đã gấp rút để đưa sản phẩm PSX ra các cửa hàng bán lẻ trước mùa lễ giáng sinh. Đây là sản phẩm đã được quảng bá kỹ lưỡng từ trước và được nhiều khách hàng trông đợi.

Các chuẩn kỹ thuật nguyên bản của PSX đã được công bố vào ngày 7/10, nhưng Sony sau đó đã cho biết cấu hình kỹ thuật này có thể được thay đổi.

Ngay lập tức, các cửa hàng bán lẻ tại Nhật cũng đã thông báo đến khách hàng rằng một số cấu hình chuẩn kỹ thuật của sản phẩm PSX đã bị cắt giảm.

Một máy PSX với HDD 160-gigabyte sẽ được bán với giá 79.800 yen (731USD) và có thể ghi được tới 204 giờ chương trình TV liên tục. Sony cũng sẽ bán ra một phiên bản PSX có ổ cứng lớn hơn, 250-gigabyte, với giá 99.800 yen. Công ty này cho biết các chức năng bị thiếu có thể sẽ được khắc phục bằng các chương trình nâng cấp được download qua Internet trong tương lai.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,